fbpx

NHỮNG GIÁ TRỊ TUYỆT VỜI MÀ COACHING MANG LẠI

NHỮNG GIÁ TRỊ TUYỆT VỜI MÀ COACHING MANG LẠI

Việc KHUYÊN người khác nên làm như thế trong nhiều trường hợp đã không còn mang lại động lực cho người được khuyên & không giúp phát huy tối đa tiềm năng cá nhân của người bạn khuyên (làm thế nào bạn có thể đưa lời khuyên cho người không có mục tiêu hay chưa biết rõ mục tiêu của họ trong cuộc sống hay công việc?). Thay vào đó họ muốn được khuyến khích để tự tìm ra điều họ muốn thực sự, tại sao họ muốn điều họ muốn và tự tìm ra giải pháp. Đó là điều tuyệt vời mà Coaching mang lại.

Những lợi ích mà Coaching mang lại

  • Sự nhận thức rõ ràng về bản thân mình.
  • Sống có mục đích, có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng.
  • Có niềm tin vào bản thân và tự tin trong nhiều lĩnh vực cuộc sống.
  • Sống tích cực và tràn ngập động lực.
  • Xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp & ý nghĩa.

 

Ai cũng cần học Coaching hay chỉ những người lãnh đạo mới cần học?

Coaching không chỉ là một kỹ năng mềm (soft skills), mà đó là kỹ năng sống thiết yếu (essential life skill). Coaching là kỹ năng sống nền tảng giúp cho cuộc sống của chính người học tốt đẹp hơn và lan tỏa sự ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh.

 

Đa phần mọi người nghĩ Coaching là chỉ dành cho những người chuyên nghiệp như Coach, Trainer, hay Lãnh Đạo, nhưng thực sự thì coaching có thể giúp & có ích cho rất nhiều người.

 

Với trải nghiệm hơn 10 năm đã đưa góc nhìn thú vị về tính ứng dụng rộng lớn của coaching giúp cho cá nhân trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình (phát triển bản thân), trở thành người vợ, chồng tốt hơn khi có khả năng thấu hiểu và giao tiếp với người khác, coaching giúp bạn tạo ảnh hưởng tốt hơn cho con cái và cho đồng nghiệp hay giúp bạn bán hàng tốt hơn…ứng dụng rất là đa dạng.

Các cách để phát triển năng lực Coaching

Coach Công chia bố cục rất rõ trong sách để các bạn có thể theo dõi. Phát triển năng lực coaching cần 3 phần chính:

 

  • 8 Nguyên tắc huấn luyện
  • 5 kỹ năng huấn luyện: đặt câu hỏi, lắng nghe, tạo thiện cảm, đưa phản hồi, sử dụng trực giác
  • Mô hình huấn luyện Inspirational Coaching Matrix – 12 bước mô hình huấn luyện giúp bạn tạo ra ngay kết quả chỉ sau 30 phút

 

 

Coaching không khó như chúng ta nghĩ để bắt đầu khi mình được học bài bản, tuy nhất để trở thành bậc thầy thì đó là do quyết tâm đầu tư thời gian và học hỏi mỗi ngày. Từng hướng dẫn cụ thể trong sách sẽ giúp bạn coach tự tin và ứng dụng ngay và mang lại kết quả trong cuộc sống.

 

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55