fbpx

TÌM HIỂU TRIỂN VỌNG VỀ NGHỀ COACH

Không phi ai cũng biết v ngh Coach?

Nghề Coach đã dần trở nên phổ biến và  quan trọng cho CEO và các chủ doanh nghiệp nước ngoài, những người muốn thăng tiến bản thân và công ty. Tuy nhiên, vì sao ở Việt Nam khái niệm”Nghề Coach” này vẫn còn mới mẻ với nhiều chủ doanh nghiệp?

Theo Liên đoàn Huấn luyện quốc tế (ICF) thì Coaching chính là quá trình hợp tác giữa đôi bên nhằm kích thích tư duy và sáng tạo, truyền cảm hứng. Trong đó, người huấn luyện là Coach và được người hỗ trợ, hướng dẫn là Coachee. Quá trình sẽ giúp Coachee phát huy tối đa tiềm năng và phát triển nghề nghiệp tốt hơn.

Vai trò của Coach là quan trọng, nhưng đặc biệt như chúng tôi thấy ở ActionCoach là giúp bạn thiết kế tầm nhìn cho doanh nghiệp của mình phù hợp với các giá trị và mục tiêu cho cuộc sống của bạn. Với tầm nhìn đó trong tay, Coach cung cấp cho bạn hướng dẫn, hỗ trợ và trách nhiệm giải trình mà bạn cần để thiết lập và thực hiện các mục tiêu của mình, cho phép bạn đưa doanh nghiệp của mình từ vị trí hiện có đến vị trí bạn muốn.

 

Trin vng ca ngh Coach

Nghề Coach đang là một dịch vụ đang có mức phí cao hơn so với mặt bằng chung ở các ngành khác. Một phiên làm việc với Coach ở Việt Nam giao  động tầm  từ 1 triệu – đến 2 triệu đồng đối với những coach mới. Riêng với những Coach được chứng nhận bởi ICF, Business Coach hoặc Leadership Coach, mức giá này sẽ giao động ở mức 200-400$/giờ tùy theo năng lực & tuổi nghề của Coach (Theo khảo sát thực tế).

 

Số lượng Coach chuyên nghiệp tại Việt Nam đang được nhìn nhận khá là hạn chế. Hơn thế nữa, nhu cầu xu hướng tìm kiếm cho mình một người Coach hiện tại đang tăng cao và  sự chênh lệch lớn giữa cung và cầu này này tạo nên một sự khan hiếm làn sống nhu cầu trong việc tìm kiếm những người Coach có năng lực và được đào tạo chuyên nghiệp. Chính vì thế nghề Coach đang là một nghề rất có tiềm năng.

Chi tiết công vic mà mt Coach phi thc hin là gì?

Nhìn chung Coach phải thực hiện rất nhiều công việc tại nhiều vị trí, vai trò khác nhau nhưmg tựu chung lại là những công việc cụ thể như sau:

-Kèm cặp: Một Coach là một nhà tài trợ có kinh nghiệm chuyên môn tuyệt vời. Trong hỗ trợ công việc của khách hàng của họ. Kèm cặp bao gồm các cuộc thảo luận rộng rãi có thể không giới hạn trong bối cảnh làm việc

-Tư vấn: Khách hàng đang tìm kiếm hướng dẫn, lời khuyên. Coach có chuyên môn lắng nghe từ khách hàng và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

-Đào tạo: Đào tạo là quá trình nhận được các kỹ năng hoặc khả năng kiến thức bằng cách học tập, trải nghiệm hoặc giảng dạy. Coach được định nghĩa là những chuyên gia, và khoá đào tạo có khả năng được nhắm vào các kỹ năng cụ thể.

 

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55