fbpx

5 KỸ NĂNG TƯ VẤN MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Bạn có kỹ năng tư vấn nào khiến khách hàng muốn thuê bạn không? Đây là những kỹ năng cần thiết để bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn.

1.Kỹ năng tư vấn giao tiếp

Đây là kỹ năng thiết yếu khi trở thành nhà tư vấn. Consultant phải tham gia vào các cuộc trao đổi. Kể cả với bằng văn bản. Kỹ năng giao tiếp giúp khách hàng nhận định bạn. Liệu họ có tin tưởng và thích bạn hay không, cũng như xem xét khả năng của bạn.

Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp bằng miệng tốt là chưa đủ.

Bạn cũng cần có khả năng truyền đạt giá trị của mình thông qua các kỹ năng viết, bao gồm:

  • Tài liệu tiếp thị và bán hàng
  • Bản sao trang web tư vấn của bạn
  •  Nội dung blog

2. Kỹ năng quan sát

Là một nhà tư vấn, bạn sẽ thường đóng vai trò là người quan sát .

Bạn sẽ tập trung vào mọi bộ phận nào trong tổ chức của khách hàng mà bạn đang tham gia. Và, bạn phải có khả năng nhận thấy, phân tích và cung cấp phản hồi về bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn quan tâm.

Thật khó để khách hàng của bạn đánh giá doanh nghiệp của chính họ vì họ quá gần gũi với doanh nghiệp đó. Họ thuê bạn để cung cấp cái nhìn của người ngoài cuộc. Bạn giúp họ đưa ra quyết định khách quan và sáng suốt hơn.

Thể hiện kỹ năng quan sát của bạn liên quan đến mọi kỹ năng khác trong danh sách này.

Bằng cách sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề, khách quan và kỹ năng giao tiếp cùng nhau, bạn phân tích và trình bày những phát hiện của mình với khách hàng – điều này thể hiện kỹ năng của bạn như một nhà quan sát nhạy bén.

Kỹ năng quan sát mạnh mẽ làm nổi bật các lĩnh vực kinh doanh của khách hàng mà họ chưa từng thấy hoặc xem xét trước đây.

3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề là một phần cốt lõi của tư vấn.

Đó là những gì bạn làm để kiếm sống: áp dụng các kỹ năng và chuyên môn của bạn vào một vấn đề cụ thể mà khách hàng của bạn gặp phải và giúp họ đạt được kết quả mong muốn.

Được trang bị kỹ năng và kinh nghiệm cao trong lĩnh vực của bạn, khả năng giải quyết các vấn đề của khách hàng là một phần quan trọng lý do tại sao họ thuê bạn.

4.Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian

Nếu bạn là một nhà tư vấn tự do, bạn có nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành. Trong những ngày đầu, bạn là doanh nghiệp.

Vào buổi sáng, bạn có thể có một cuộc gọi bán hàng. Trong buổi chiều, bạn đang làm việc trong một dự án. Cuối buổi tối hôm đó, bạn sẽ gửi hóa đơn và theo dõi khách hàng.

Điều quan trọng là bạn phải học cách quản lý tốt thời gian của mình. Nếu không, bạn có nguy cơ bị tụt lại phía sau.

Bằng cách luôn có tổ chức, năng suất và thực hành quản lý thời gian tốt, bạn sẽ có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách có hệ thống và có phương pháp.

 

5. Kỹ năng đánh giá khách quan

Khách hàng không chỉ cần kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Họ cần một phân tích khách quan và khách quan về tình hình của họ. Với tư cách là một nhà tư vấn, bạn được đưa vào với tư cách là người quan sát của bên thứ ba để đưa ra những ý kiến ​​không thiên vị và khách quan của bạn.

Đừng để bị cá nhân hoá vào các dự án của bạn. Điều quan trọng nhất là cung cấp cho khách hàng giải pháp phù hợp cho vấn đề. Nếu điều đó có nghĩa là nói với họ một sự thật không thoải mái, bạn có nhiệm vụ nói cho họ biết sự thật.

 

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55