Văn hóa doanh nghiệp chính là “phần hồn của doanh nghiệp”, là nét đẹp, là cái “gen” của doanh nghiệp, sẽ trường tồn theo thời gian là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp.
1 Những sai lầm thường gặp của doanh nghiệp
Tầm nhìn sứ mệnh, giá trị cốt lõi viết ra chỉ là câu khẩu hiệu, treo tường phòng họp hoặc trên web cho vui.
Sếp thì nói công ty có văn hoá nhưng nhân viên không hiểu đó là gì
Ứng xử hàng ngày của CBNV không thể hiện nét gì riêng của doanh nghiệp
Tinh thần, tư tưởng của CBNV thiếu điểm chung và không bắt nguồn từ hệ tư tưởng của công ty
Không thể hiện giá trị đạo đức cho đối tác khách hàng để tạo dựng uy tín thương hiệu
Nhân viên vô tình có nhiều hành động làm tổn thương uy tín công ty,…
2 Ý nghĩa của Văn hóa doanh nghiệp
Là yếu tố chi phối hầu hết mọi tư duy, tinh thần, đạo đức của doanh nghiệp
Văn hoá chi phối những thái độ, hành vi của toàn thể cán bộ, nhân viên công ty.
Doanh nghiệp không có văn hóa rõ ràng giống như một con người không có định hướng cuộc đời
Các công ty phát triển lớn mạnh đều có nền văn hóa doanh nghiệp vững chắc
Doanh nghiệp có văn hoá sẽ có những quy tắc đạo đức để nói chuyện với thế giới bên ngoài
Thực hiện Video các phần nội dung văn hoá giao tiế
Thực hiện Huấn luyện văn hoá cho tất cả CBNV toàn công ty.
Lập kế hoạch Truyền thông Văn hoá
Đánh giá ứng dụng văn hoá doanh nghiệp của các phòng ban
Để duy trì văn hóa doanh nghiệp cần phải có hệ thống truyền thông nội bộ hiệu quả lập lại thường xuyên tạo nên thói quen hành xử về lâu dài trong doanh nghiệp.
Để kiểm soát văn hóa doanh nghiệp thì nhà tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải có những hoạt động kiểm tra, đánh giá lại để điều chỉnh, định hướng đúng mục tiêu và những quy trình tuyển dụng rõ ràng để sàng lọc các giá trị.