Xây dựng một mối quan hệ cân bằng.
Các nhà tư vấn cần một cách tiếp cận quản lý khác với cách tiếp cận được sử dụng với các thành viên làm việc tự do, nhà thầu hoặc cố định trong nhóm. Điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng phù hợp: vì các nguồn lực đắt tiền, nhà tư vấn cần được hướng dẫn cẩn thận, nhưng nếu bạn cố gắng kiểm soát quá mức, bạn có thể làm căng mối quan hệ của bạn với họ và ảnh hưởng đến năng suất của họ.
Làm rõ vai trò tư vấn.
Đảm bảo rằng tất cả mọi người tham gia vào dự án hoặc nhiệm vụ đều hiểu rõ lý do tại sao nhà tư vấn được thuê, bao gồm cả bản thân nhà tư vấn. Và cung cấp cho cô ấy bản sao của các tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìncủa công ty , cùng với các tài liệu quan trọng khác, để giúp cô ấy nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn. Cô ấy cũng cần biết về những vấn đề cơ bản có thể không được thảo luận cởi mở. Ví dụ, chính trị văn phòng có thể ảnh hưởng đến dự án của cô ấy không? Và những bên liên quan chính là ai mà cô ấy nên biết về?
Xác định hướng.
Chuyên gia tư vấn cần các mục tiêu có thể đo lường được, vì vậy hãy làm việc với họ để đặt ra các mục tiêu THÔNG MINH. Những điều này không chỉ làm rõ những gì bạn đang mong đợi mà còn cho phép bạn đo lường tiến trình và hiệu suất của họ.
Thực hành kiểm soát phạm vi.
Các dự án có thể phát triển khi thời gian trôi qua và nhu cầu tăng lên. Bạn cũng có thể phải cạnh tranh với các nhà tư vấn tích cực tìm cách mở rộng vai trò của họ để có thêm công việc. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải thực hành kiểm soát phạm vi. Đảm bảo rằng bạn đã xác định tầm nhìn và mục tiêu của dự án, đặt ngân sách và thiết lập các ưu tiên rõ ràng. Bài viết của chúng tôi, ” Có” với Cá nhân, “Không” với Nhiệm vụ “, giúp bạn nói” không “một cách quyết đoán với công việc bổ sung, đồng thời duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nhà tư vấn.
Hãy thiết lập và chạy một cách nhanh chóng.
Hãy nghĩ về cảm giác choáng ngợp khi bạn bắt đầu một công việc mới. Các nhà tư vấn đều trải qua kinh nghiệm này mỗi khi họ bắt đầu một dự án mới, vì vậy họ nên giỏi “bắt kịp tốc độ”. Tuy nhiên, trong khi họ sẽ không cần giới thiệu nhiều như nhân viên mới, bạn cần giúp họ làm quen với tổ chức, với nhóm mà họ sẽ làm việc và với dự án mà họ sẽ thực hiện.
Xây dựng niềm tin với đồng đội.
Có thể là một thách thức để tích hợp các nhà tư vấn vào một nhóm hiện có, đặc biệt nếu họ được mời đến để giải quyết một vấn đề mà các thành viên trong nhóm không thể tự giải quyết. Căng thẳng có thể tăng lên khi mọi người lo lắng về việc mất việc làm hoặc danh tiếng của họ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải giao tiếp rằng nhu cầu về một nhà tư vấn không phản ánh sự thất bại của bất kỳ ai. Hãy trung thực về những gì nhà tư vấn có thể và không thể hoàn thành nếu không có sự giúp đỡ của các thành viên trong nhóm và tập trung vào cách nhóm của bạn có thể học hỏi từ dự án này.
Cung cấp phản hồi.
Các nhà tư vấn cần phản hồi về hiệu suất của họ, để họ biết họ đang làm tốt những gì và họ cần cải thiện ở đâu, giống như các thành viên khác trong nhóm của bạn.