fbpx

SỰ HẤP DẪN TỪ BUSINESS COACHING

SỰ HẤP DẪN TỪ BUSINESS COACHING

Business coaching là gì?

Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp (business coach) thường là các doanh nhân và chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm. Họ quyết định sử dụng tài năng của mình trong công tác xây dựng – phát triển doanh nghiệp để giúp đỡ các chủ doanh nghiệp khác đạt được mục tiêu đề ra. Quá trình này thường diễn ra theo lịch trình cố định. Trong đó, business coach sẽ chia sẻ phản hồi hữu ích, lời khuyên được cá nhân hóa và kế hoạch phát triển với khách hàng để tăng doanh thu công ty, thúc đẩy sự nghiệp và mục tiêu tăng trưởng kinh doanh.

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin và lời khuyên trên mạng về cách xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Thế nhưng, phần lớn những thông tin đó thường khá chung chung và không phù hợp với đặc thù doanh nghiệp của bạn. Trong trường hợp trên, bạn sẽ mong muốn được nhận những lời khuyên cụ thể, cá nhân hóa từ một người giàu kinh nghiệm, đây chính là lúc business coaching phát huy hiệu quả.

Vì sao cần đến business coaching

Đối với những ai muốn học chơi nhạc cụ thì việc học hỏi từ một giáo viên sẽ dễ dàng hơn nhiều so với tự tìm hiểu bằng chính sức mình. Cũng vì vậy, đối với một vận động viên muốn cải thiện kỹ năng cá nhân, phương án tốt nhất dành cho họ là tìm kiếm một huấn luyện viên giỏi. Logic trên đây cũng đúng với coaching và mentoring – học hỏi từ các chuyên gia huấn luyện viên và cố vấn là con đường nhanh nhất dẫn đến thành công. Thế nhưng, chúng ta lại thường bỏ qua quy luật này trong vấn đề phát triển doanh nghiệp.

Hầu hết chủ doanh nghiệp mong muốn phát triển công ty đều gặp rất nhiều hạn chế về nguồn lực sẵn có. Thực tế, có hàng ngàn bài bảo trực tuyến và sách điện tử (e-book) về cách xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Thế nhưng, mỗi doanh nghiệp có những đặc thù riêng và lời khuyên chung chung sẽ không thể thay thế hoàn toàn những lời hưởng dẫn cá nhân hóa. Vì thế, các business coaching (huấn luyện doanh nghiệp) sẽ mang lại lời giải hoàn hảo cho vấn đề này. Nếu chủ doanh nghiệp có những khúc mắc không lời giải hoặc gặp phải vấn đề nào trong thực hiện chiến lược, huấn luyện viên sẽ có thể giúp họ điều hướng giải quyết vấn đề theo cách hiệu quả nhất có thể.

Bạn có thể mong đợi điều gì từ mối quan hệ business coaching?

Cho dù doanh nghiệp của ban đang gặp khó khăn và bạn cần tìm cách để vực dậy tình hình hay chỉ đơn giản là bạn muốn đưa thương hiệu doanh nghiệp lên một tầm cao mới, hợp tác với một huấn luyện viên kinh doanh chuyên nghiệp là một trong những phương án giải quyết vấn đề hiệu quả nhất.

Sau đây là những lợi ích bạn có thể đạt được từ business coaching:

  • Cải thiện nhận thức và tư duy về bản thân.
  • Tăng cường hiệu suất làm việc và sự tự tin.
  • Xác định rõ những mục tiêu quan trọng và các bước hành động cần thiết.
  • Phát triển các kỹ năng mềm quan trọng và khả năng ra quyết định.
  • Nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm giải trình và tư duy cầu tiến.

Công việc của huấn luyện viên doanh nghiệp (business coach)

Huấn luyện viên doanh nghiệp đóng vai trò là “chất xúc tác” giúp các giám đốc điều hành phát huy điểm mạnh, cải thiện điểm yếu, phát triển toàn diện kỹ năng cá nhân. Mục đích chính là tăng cường năng lực lãnh đạo, vượt ra khỏi giới hạn bản thân để phục vụ tầm nhìn của tổ chức, phát triển đội nhóm phục vụ mục tiêu chung.

Trong mối quan hệ business coaching, huấn luyện viên sẽ giúp đỡ bạn thông qua những việc sau:

  • Đặt câu hỏi và hướng dẫn để doanh nghiệp tự tìm câu trả lời và nâng cao hiểu biết.
  • Đưa ra lời khuyên cá nhân hóa nhằm mở rộng quan điểm của doanh nghiệp
  • Yêu cầu doanh nghiệp có trách nhiệm với các mục tiêu đề ra với tư cách là nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55