CÁC CHỈ SỐ THÀNH CÔNG CHO HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP ĐIỀU HÀNH

Một số công ty có thể cẩn thận trong việc thử huấn luyện doanh nghiệp điều hành vì sợ rằng khoản đầu tư sẽ không mang lại hiệu quả. Thêm vào đó, làm cách nào  để  bạn đo lường liệu việc huấn luyện có thành công hay không? Các huấn luyện viên hàng đầu thường xuyên đặt câu hỏi về điều này. Xét cho cùng, việc huấn luyện không hề rẻ và việc đo lường ROI trong quá trình huấn luyện doanh nghiệp điều hành không đơn giản như đo lường ROI trên một chiến dịch quảng cáo truyền hình mới.

Chu kỳ thời gian từ Ý tưởng đến Người dùng Cuối

Trước khi đầu tư vào huấn luyện điều hành kinh doanh, mất bao lâu để một thứ gì đó từ ý tưởng trở thành sản phẩm đến tay người dùng cuối? Tất nhiên, “sản phẩm” đó có thể là một sản phẩm vật lý hoặc nó có thể là một ứng dụng, một quy trình kinh doanh mới, phần mềm hoặc một số biểu hiện khác của một ý tưởng.

Khảo sát và phản hồi 360 độ

Nhiều huấn luyện viên bắt đầu và kết thúc mối quan hệ huấn luyện của họ bằng cách sử dụng khảo sát và các công cụ khác để thu thập phản hồi 360 độ về khách hàng huấn luyện. Trong một số trường hợp, phản hồi này không chỉ đến từ từng khách hàng huấn luyện mà còn từ các đồng nghiệp, báo cáo trực tiếp và người giám sát để có được cái nhìn toàn diện về xuất phát điểm của khách hàng.

Việc sử dụng lặp lại các công cụ phản hồi này khi kết thúc mối quan hệ huấn luyện có thể giúp bạn mở rộng tầm mắt. Thông thường, họ chỉ ra rằng những thay đổi đã diễn ra không chỉ ảnh hưởng tích cực đến khách hàng mà còn ảnh hưởng đến những người khác làm việc với khách hàng hàng ngày.

Khách hàng giữ nhật ký

Các tạp chí không gọn gàng và dễ lấy trong một bài kiểm tra hoặc kết quả khảo sát, nhưng chúng vẫn có thể cung cấp một thước đo quan trọng cho sự thành công của việc huấn luyện doanh nghiệp điều hành. Đó là lý do tại sao nhiều huấn luyện viên yêu cầu khách hàng của họ ghi nhật ký thường xuyên, dù là trên giấy hay điện tử. Nó không nhất thiết phải là một cuốn tiểu thuyết. Dành ra mười phút mỗi ngày để suy nghĩ về cách thức mà quá trình huấn luyện đang định hình các quyết định của họ có thể cung cấp nhiều thông tin và một chỉ báo mạnh mẽ về việc khách hàng được huấn luyện đã đi được bao xa. Bất kỳ ai thường xuyên viết nhật ký đều có thể đảm bảo rằng việc xem lại các mục từ vài tuần hoặc vài tháng trước có thể là một cách hiệu quả để thấy mọi thứ thay đổi nhiều như thế nào.

Năng suất cũ tốt

Các thước đo năng suất trước và sau khi huấn luyện có thể cung cấp bằng chứng mạnh mẽ về sức mạnh của huấn luyện doanh nghiệp điều hành. Huấn luyện là giải quyết vấn đề và ngay cả khi những vấn đề đó không liên quan trực tiếp đến năng suất, chúng có thể ảnh hưởng đến năng suất. Nếu nhóm tiền huấn luyện đưa ra năm sản phẩm trong khoảng thời gian một tuần và nhóm hậu huấn luyện đưa ra bảy sản phẩm trong một tuần, thì đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy việc huấn luyện đã có tác động tích cực có thể đo lường được, giả sử mọi thứ khác đều không đổi.

Điều quan trọng là phải đo lường kết quả với việc huấn luyện, cả vì lợi ích của khách hàng và lợi ích của huấn luyện viên. Các huấn luyện viên điều hành ngày nay được kỳ vọng sẽ tạo ra kết quả. Những người giỏi nhất biết điều này và họ đã chuẩn bị trước cuộc gặp đầu tiên với khách hàng của mình. Không công ty nào muốn lãng phí thời gian hoặc tiền bạc, và vì vậy họ thông minh khi cân nhắc cách họ sẽ đo lường hiệu quả của việc huấn luyện điều hành doanh nghiệp ngay cả trước khi họ chọn một huấn luyện viên. Để tìm hiểu thêm về cách hoạt động của huấn luyện trong thực tế,  tôi mời bạn xem thêm về các dịch vụ huấn luyện của tôi.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan