MƯỜI ĐẶC ĐIỂM NỔI TRỘI CỦA MỘT NHÀ TƯ VẤN DOANH NGHIỆP NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI THÀNH CÔNG
Trong bất kỳ ngành nghề nào, đều có những người đạt thành tích cao nhất, những người làm tốt, những người thành công và những người khác lúng túng và thất bại. Mảng Tư vấn Doanh nghiệp nhượng quyền cũng không ngoại lệ. Trong một doanh nghiệp mà những gì bạn đưa vào tương quan trực tiếp với những gì bạn nhận được, sự thành công (hay thất bại) của một nhà tư vấn nhượng quyền thực sự phụ thuộc vào con người và nỗ lực của họ.
Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của các nhà tư vấn nhượng quyền thương mại hiệu quả nhất? Mặc dù các quy trình và thông tin cần thiết để trở thành một nhà tư vấn nhượng quyền thành công có thể học được thông qua đào tạo, nhưng có một số đặc điểm bẩm sinh cần thiết để thực hiện tốt công việc. Sở hữu tất cả những kỹ năng vô hình này. Dưới đây là 10 đặc điểm của các nhà tư vấn nhượng quyền thương mại rất thành công.
1. Nhà tư vấn doanh nghiệp là người nghe và người giao tiếp.
Các nhà tư vấn nhượng quyền cần phải là những người biết lắng nghe và giao tiếp tốt. Họ phải sử dụng kỹ năng lắng nghe của mình để hiểu được nhượng quyền thương mại lý tưởng của ứng viên về phong cách sống, mức đầu tư và sở thích, sau đó xác định thương hiệu phù hợp.
Sau đó, nhà tư vấn phải truyền đạt mô hình kinh doanh, ưu và nhược điểm của nó, cũng như cuộc sống của một chủ sở hữu nhượng quyền thương mại là như thế nào. Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp càng sắc bén thì nhà tư vấn (và ứng viên của anh ta) càng thành công.
2. Nhà tư vấn doanh nghiệp là người luôn học hỏi
Để phục vụ tốt nhất cho các ứng viên, các nhà tư vấn nhượng quyền nên biết rõ về hoạt động kinh doanh của họ ngoài những điều cơ bản. Các nhà tư vấn nhượng quyền hoạt động hiệu quả nhất là những người học hỏi suốt đời, những người có khát khao kiến thức và quan tâm thực sự đến tất cả mọi thứ nhượng quyền. Họ tận dụng các hội thảo trên web, các sự kiện trong ngành và các cơ hội khác để đón đầu ngành luôn thay đổi.
3. Có động lực
Những nhà tư vấn thức dậy mỗi ngày được định hướng để tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng có thể tận dụng tối đa sự nghiệp của họ. Đi xa hơn nữa để tham gia vào cộng đồng nhượng quyền thương mại cũng như cộng đồng địa phương của họ giúp mang lại cho họ sự tiếp xúc. Các nhà tư vấn có thể tận dụng nhiều cơ hội, bao gồm tham gia các nhóm mạng doanh nghiệp địa phương, viết các bài báo và bài đăng của khách trên phương tiện truyền thông xã hội và trên các ấn phẩm của ngành và thậm chí bằng cách bắt đầu của riêng họ – hoặc tham gia – các podcast trong ngành.
Có lẽ cách quan trọng nhất để các nhà tư vấn thành công là tham gia và tham gia vào mạng lưới nhà môi giới nhượng quyền có uy tín, nơi họ có thể gặp gỡ và cộng tác với các chuyên gia trong ngành cũng như tận dụng các cơ hội học hỏi.
4. Có tổ chức
Luôn có tổ chức và tập trung là chìa khóa thành công của nhà tư vấn nhượng quyền. Trong kinh doanh của chính họ, các nhà tư vấn nhượng quyền thành công nhất tuân theo một quy trình có cấu trúc để làm việc với các ứng viên và tuân theo kế hoạch cho mỗi ngày để giúp cân bằng thời gian giữa các cuộc gọi, học tập và kết nối. Các nhà tư vấn cần phải có tổ chức cao để giữ cho các ứng viên và bên nhượng quyền đi đúng hướng và được cung cấp thông tin thông qua các giai đoạn khác nhau của quá trình phát triển nhượng quyền.
5. Tư vấn Doanh nghiệp phải khách quan và đạo đức
Đạo đức và tính chính trực đóng một vai trò rất lớn trong hoạt động kinh doanh tư vấn nhượng quyền. Một nhà tư vấn nhượng quyền phải luôn xem xét lợi ích của ứng viên trước tiên và luôn đưa ra lời khuyên khách quan, ngay cả khi điều đó có nghĩa là mất hoa hồng.
Nếu ứng viên không phù hợp tốt với một thương hiệu nhất định hoặc đối với quyền sở hữu nhượng quyền thương mại, nhà tư vấn cần phải làm rõ điều đó. Các nhà tư vấn nên tuân theo quy tắc đạo đức và liên kết với mạng lưới nhà môi giới nhượng quyền có uy tín để đảm bảo họ đang làm việc theo tiêu chuẩn cao nhất.
Tham khảo thêm tại: ActionCOACH Vietnam
Nguồn: Internet