CÁC LOẠI TƯ VẤN DOANH NGHIỆP PHỔ BIẾN BẠN CẦN BIẾT

Các Loại Tư Vấn Doanh Nghiệp Phổ Biến Bạn Cần Biết 

Các nhà tư vấn doanh nghiệp hầu như không bao giờ sử dụng từ “vấn đề” thay vào đó họ nói về các cơ hội để nâng cao giá trị. Hãy hỏi bất kỳ nhà tư vấn nào về việc họ làm và họ có thể sẽ nói “Tôi đang kinh doanh giải pháp.” Bất chấp những lời chỉ trích đôi khi ở các nhà tư vấn kinh doanh, họ thực sự có thể tăng giá trị cho công ty thị trường trung bình của bạn, nhưng bạn cần biết khi nào và tại sao nên sử dụng chúng. Có rất nhiều vấn đề kinh doanh mà các nhà tư vấn có thể đưa ra giải pháp và các loại nhà tư vấn khác nhau mang đến những ý tưởng khác nhau.

Các nhà tư vấn kinh doanh thường có thể gia tăng giá trị trong năm lĩnh vực chính của hoạt động kinh doanh thị trường trung bình của bạn:

tư vấn doanh nghiệp

Quản lý và chiến lược

Các nhà tư vấn có năng lực phải có hiểu biết sâu sắc về thị trường cụ thể của bạn và mang lại các phương pháp hay nhất từ ​​ngành của bạn (hoặc thậm chí các ngành khác) cho công ty của bạn. Nếu bạn đang muốn mở rộng thị trường về mặt địa lý, mở rộng danh mục sản phẩm, tổ chức lại công ty thị trường trung bình của mình để thúc đẩy hiệu quả và hiệu quả về chi phí, mua lại đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn hoặc tăng khả năng tổng thể của bạn, thì việc thuê một nhà tư vấn chiến lược / quản lý có kinh nghiệm có thể tạo ra ý nghĩa hoàn hảo. Các công ty nổi tiếng trong việc giúp khách hàng phát triển và thực hiện các chiến lược tốt hơn.

 

Tư vấn doanh nghiệp mảng vận hành 

Bạn muốn nâng cao chất lượng và hiệu quả quy trình sản xuất của mình? Một nhà tư vấn vận hành có thể giúp bạn tạo và triển khai một cách mới để thực hiện công việc đó. Một số nhà tư vấn chuyên về tái thiết kế quy trình kinh doanh, nghĩa là họ đến và vạch ra các quy trình hiện có của bạn, phân tích các cơ hội để giảm số bước trong quy trình đó trong khi vẫn duy trì chất lượng và thiết kế lại quy trình của bạn theo cách giảm bớt các bước và chi phí. Các chuyên gia tư vấn khác là những chuyên gia trong hệ thống kiểm soát chất lượng và có thể giúp bạn thực hiện các thay đổi để giảm thiểu các khuyết tật.

 

Tư vấn doanh nghiệp mảng Công nghệ thông tin

Đây là một lĩnh vực tư vấn đang phát triển nhanh chóng, vì nhu cầu của công nghệ mới đang tác động hàng ngày đến các công ty thị trường trung bình. Cho dù bạn cần phát triển một hệ thống mới hay tích hợp các hệ thống cũ của mình để chúng hoạt động cùng nhau, chuyên gia tư vấn CNTT có thể trợ giúp. Các nhà tư vấn CNTT sẽ nâng cao năng lực của bạn và cũng làm cho CNTT của bạn linh hoạt hơn trong việc đáp ứng các nhu cầu năng động của khách hàng bên trong và bên ngoài.

 

Nhân sự

Bạn cần cải thiện sự hài lòng tổng thể của nhân viên, tuyển dụng nhân tài hàng đầu và giữ chân những người hoạt động hiệu quả nhất? Các nhà tư vấn nhân sự chuyên phát triển các chiến lược lương thưởng phù hợp với mục tiêu kinh doanh tổng thể, đào tạo và phát triển nhân sự của bạn trong các lĩnh vực như giao tiếp kinh doanh và lãnh đạo. Họ có thể giúp bạn cải thiện phản hồi và đánh giá liên quan đến hiệu suất cho nhóm của bạn, giúp nhân viên của bạn làm việc thông minh hơn.

 

Marketing

Cho dù bạn cần một biểu tượng mới cho công ty của mình, một vị trí thị trường mới cho một trong các thương hiệu của bạn hay một chiến lược truyền thông xã hội mới để tương tác với khách hàng, thì các nhà tư vấn tiếp thị đều có thể trợ giúp. Các nhà tư vấn doanh nghiệp mảng Marketing có thể mang đến cho bạn nguồn sáng tạo khi nhân viên của bạn hết ý tưởng, cho phép bạn xem các công ty khác đã làm gì để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Các nhà tư vấn rõ ràng có thể tốn kém, và bạn cần phải cân nhắc cẩn thận giữa chi phí và lợi ích. Chỉ có bạn mới biết nhu cầu cụ thể của công ty quy mô vừa của bạn, nhưng rất có thể một nhà tư vấn có thể giúp biến những nhu cầu đó thành những giải pháp mang lại lợi ích cao.

tư vấn doanh nghiệp

Tham khảo thêm tại: ActionCOACH Việt Nam

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan