CÁCH HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP CÓ THỂ GIÚP KHÁCH HÀNG QUẢN LÝ XUNG ĐỘT HIỆU QUẢ HƠN

Nhận biết kỹ năng quản lý xung đột kém

Làm thế nào một chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp có thể nói rằng một nhà lãnh đạo có  kỹ năng giải quyết xung đột kém  ? Những nhà lãnh đạo không thể xử lý xung đột:

  • Có xu hướng chạy trốn khỏi nó
  • Có thể quá dễ chịu và dễ chịu
  • Thường thất bại trong việc bảo vệ bản thân và lợi ích của họ
  • Có xu hướng giữ cho các tranh chấp âm ỉ và mưng mủ thay vì giải quyết chúng
  • Có thể phòng thủ tích cực, coi xung đột như một cuộc tấn công cá nhân
  • Cho phép xung đột che khuất họ
  • Lao vào xung đột với sự bỏ rơi, làm mọi thứ để giành chiến thắng
  • Không thể chấp nhận sự tồn tại của xung đột, vì vậy họ cố gắng kiềm chế nó với những điều kiện ít hơn lý tưởng

Ngược lại, những nhà lãnh đạo có kỹ năng quản lý xung đột tốt:

  • Gặp gỡ xung đột trực diện, bình tĩnh, tìm kiếm giải pháp thay vì tranh luận chiến thắng
  • Có thể coi xung đột là cơ hội để giải quyết các vấn đề khó khăn
  • Thể hiện kỹ năng lắng nghe tốt
  • Có thể giải quyết tranh chấp một cách công bằng

Huấn luyện doanh nghiệp có thể giúp quản lý xung đột như thế nào

Ở một mức độ nào đó, lãnh đạo là nghệ thuật điều hướng các mối quan hệ và cảm xúc của con người, bao gồm cả xung đột. Quản lý xung đột là một phần và cốt lõi của lãnh đạo cũng giống như cách mà xung đột là không thể tránh khỏi trong các mối quan hệ của con người.

Một huấn luyện viên doanh nghiệp có thể giúp các nhà lãnh đạo đánh giá lại các kỹ năng giải quyết xung đột của họ và điều chỉnh chúng theo những gì họ muốn đạt được. Trạng thái tinh thần của huấn luyện có lợi cho việc quản lý xung đột.

Hiểu thay vì phản bác

Một chuyên gia huấn luyện lãnh đạo luôn tìm cách hiểu khách hàng đầu tiên và tối đa. Đối với một nhà lãnh đạo, việc áp dụng một thái độ tương tự đối với xung đột là rất hợp lý. Các nhà lãnh đạo nên tìm cách hiểu quan điểm đối lập thay vì tìm cách chống lại nó.

Duy trì sự tò mò

Tính tò mò là thái độ lý tưởng để học tập. Những người thực sự quan tâm đến việc tìm hiểu sâu về điều gì đó sẽ hỏi những câu hỏi có liên quan. Như tôi đã chỉ ra trong  các cuốn sách phát triển khả năng lãnh đạo của mình , nghệ thuật huấn luyện đánh giá cao sức mạnh của việc đặt câu hỏi.

Các nhà lãnh đạo có thể giải quyết xung đột bằng cách chú ý đến những lời phàn nàn của người đối thoại.

Đặt câu hỏi đúng

Huấn luyện viên doanh nghiệp tìm hiểu về khách hàng của họ và hướng dẫn họ bằng cách đặt câu hỏi. Bằng cách áp dụng một cách tiếp cận tương tự để quản lý xung đột, các nhà lãnh đạo có thể xử lý xung đột của họ tốt hơn nhiều.

Thay vì đặt câu hỏi Tại sao, hãy cố gắng tìm hiểu sâu hơn với các câu hỏi Ai, Cái gì và Như thế nào. Thay vì “tại sao bạn làm điều đó?” hỏi, “Lý do của bạn đằng sau những hành động này là gì?”

Học cách lắng nghe

Khi bạn  thực sự lắng nghe  những gì một người nói, bạn sẽ giảm bớt sự hung hăng và thái độ phòng thủ. Thực sự lắng nghe có nghĩa là gì?

  • Thiết lập sự hiện diện lắng nghe, đảm bảo rằng bạn dành toàn bộ sự chú ý cho người đối thoại.
  • Ngoài lời nói, hãy lắng nghe cảm xúc, ngôn ngữ cơ thể và sự im lặng.
  • Cố gắng tập trung phạm vi lắng nghe của bạn vào sự hiểu biết chứ không phải vào việc đưa ra phản hồi.

Huấn luyện doanh nghiệp có thể dạy các nhà lãnh đạo quản lý cảm xúc của họ và thay đổi thái độ của họ đối với xung đột. Xung đột không nhất thiết phải mang tính cá nhân. Và không gây phiền toái, nó có thể mang lại cơ hội để phát triển và tiến bộ.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan