CÁCH TƯ VẤN DOANH NGHIỆP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Cách Tư Vấn Doanh Nghiệp Hỗ Trợ Các Doanh Nghiệp Nhỏ Mảng Thương Mại Điện Tử 

Các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa phải làm nhiều việc hơn với ít hơn đối thủ cạnh tranh của họ, nhưng đôi khi bạn phải thừa nhận rằng bạn cần thêm một sự hỗ trợ từ tư vấn doanh nghiệp.

Điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử không phải là đi bộ trong công viên. Đó là một cam kết nhiều mặt với rất nhiều bộ phận chuyển động – phát triển web, bán lẻ, hậu cần, tiếp thị thương hiệu, xử lý thanh toán, v.v. – và bạn phải giỏi tất cả chúng. Tất nhiên, rất nhiều thương hiệu lớn và nhà bán lẻ rút lui mỗi năm, nhưng họ có một đội quân nhân viên và nguồn lực để họ sử dụng. Đôi khi họ cần một chút trợ giúp bởi vì ngay cả trên các trang web thương mại điện tử hoạt động tốt nhất, mọi thứ đôi khi vẫn diễn ra tệ hại.

Khi bạn phải nhanh chóng dập tắt (hoặc ngăn chặn) một đám cháy lớn và bảo toàn lợi nhuận của mình, điều đó sẽ giúp bạn có thể thu hút được các chuyên gia và đây là nơi mà một công ty tư vấn có thể mang lại giá trị to lớn.

tư vấn doanh nghiệp

Tư vấn Doanh nghiệp giúp bạn nhanh chóng xây dựng và sửa chữa các phần lớn mã back-end

Hãy tưởng tượng viễn cảnh này. Còn vài tuần nữa là đến Black Friday, đầu mùa mang lại nhiều doanh thu bán hàng hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm. Đột nhiên, một dòng sản phẩm mới có sẵn từ nhà phân phối sớm hơn kế hoạch vài tuần. Đây là một sản phẩm phổ biến và có thể tăng đáng kể tỷ suất lợi nhuận của công ty bạn. Tuy nhiên, điều đó không thể xảy ra cho đến khi một trang sản phẩm hoạt động đầy đủ được tích hợp vào trang web.

Đối với một công ty thương mại điện tử nhỏ, một nhóm gồm một hoặc hai nhà phát triển nhân viên có thể không tạo được một phần mới của trang web trong một khoảng thời gian ngắn như vậy và thực hiện tất cả các thử nghiệm và gỡ lỗi cần thiết để đảm bảo nó sẽ không bị trục trặc một lần. nó đang được khách hàng sử dụng.

Nhóm các nhà phát triển tại một công ty tư vấn thương mại điện tử có thể tạo ra sự khác biệt bởi vì họ có đủ năng lực và chuyên môn để giải quyết các dự án quy mô lớn, quay vòng nhanh. Các nhà tư vấn có xu hướng xem các dự án tương tự theo thời gian, vì vậy, một giải pháp cho một khách hàng có thể thông báo cho nhóm tư vấn suy nghĩ như thế nào về thách thức hiện tại của một khách hàng khác. Nói chung, các nhà tư vấn cũng có nhiều nền tảng khác nhau mà họ có thể sử dụng để đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Tư vấn Doanh nghiệp tận dụng dữ liệu để hiểu rõ hơn về thói quen mua sắm của khách hàng

Khi tỷ suất lợi nhuận dường như đang thu hẹp lại, việc phân tích kỹ lưỡng dữ liệu – đặc biệt là dữ liệu người dùng trang web và dữ liệu bán hàng – có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn. Nhiều công ty lớn có ngân sách cho các nhà khoa học dữ liệu và các công cụ kỹ thuật cần thiết để phân tích hiệu quả.

Mặt khác, các công ty nhỏ hơn thường được phục vụ tốt hơn bằng cách thuê một nhóm tư vấn để đưa dữ liệu vào hoạt động một cách sáng tạo và xác định cách thu được giá trị từ nó. Biết bắt đầu từ đâu có thể là điều khó nhất. Để đạt được mục tiêu đó, chuyên gia tư vấn có thể giúp khách hàng quyết định dữ liệu nào cần phân tích, dữ liệu nào cần thu thập và sử dụng công cụ nào.

Nói chung, bạn càng có nhiều dữ liệu, bạn càng có thể hiểu khách hàng của mình và phục vụ họ. Một cách hiệu quả cao để tăng doanh số bán hàng là cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của họ dựa trên những hiểu biết bạn thu thập được về thói quen của họ. Nhóm tư vấn có thể giúp giải mã những thông tin chi tiết đó và chuyển chúng thành những thay đổi có thể thực hiện được trong nội dung, giao diện người dùng, mã back-end, v.v. để các nút thắt của người dùng được gỡ bỏ và doanh số bán hàng có thể tăng lên.

Điều hướng rủi ro bảo mật

Với việc thu thập dữ liệu có một số rủi ro. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ tìm cách đưa tin vì các vi phạm dữ liệu, dẫn đến việc tin tặc có thể truy cập vào thông tin nhạy cảm, có khả năng nhận dạng khách hàng. Tệ hơn nữa, vi phạm dữ liệu có thể dẫn đến thông tin thanh toán bị đánh cắp và hành động pháp lý chống lại các nhà bán lẻ có các biện pháp bảo vệ dữ liệu không đủ mạnh. Chỉ cần nhìn vào Target và Yahoo để biết các ví dụ về thảm họa dữ liệu và các vụ nổ sau đó.

Một lần nữa, tư vấn doanh nghiệp có thể cung cấp hướng dẫn có giá trị cho khách hàng về cách lưu trữ dữ liệu khách hàng một cách an toàn và mã hóa dữ liệu khi bạn đang thu thập. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn đã thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn không phải là thương hiệu tiếp theo trong tin tức vì những lý do sai trái.

Thực hiện bước đầu tiên của việc thuê một nhà tư vấn doanh nghiệp có thể khó khăn, đặc biệt là đối với các công ty thương mại điện tử đã tự xây dựng từ đầu. Nhưng nỗ lực và khoản đầu tư rất xứng đáng – tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của nhóm tư vấn để làm cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng hấp dẫn hơn, bạn sẽ nhận được cổ tức trong nhiều năm tới.

tư vấn doanh nghiệp

Tham khảo thêm tại: ActionCOACH Việt Nam

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan