Chiến lược kinh doanh của Louis Vuitton

Louis  Vuitton được biết đến với một thương hiệu thời trang “xa xỉ” với những món đồ có Logo đặc trưng của hãng. Không chỉ sang trọng mà doanh thu của Louis Vuitton luôn nằm trong top những thương hiệu có lợi nhuận nổi bật, chiến lược kinh doanh hiệu quả của họ khiến biết bao nhiêu nhãn hàng khác ao ước.

Họ đã xác định được mục tiêu khách hàng của mình nhắm đến ngay từ đầu là một biểu tượng của sự giàu có, đắt đỏ và dành cho giới thượng lưu, đẳng cấp. Với bề dày lịch sự hình thành và phát triển hơn 180 năm  cho thấy họ đã kinh doanh hiệu quả như thế  nào. Vậy một số chiến lược của họ là gì?

KINH DOANH HIỆU QUẢ – Chiến lược marketing của Louis Vuitton:

Louis Vuitton luôn được biết với những thiết kế đẹp mắt và những chiếc túi xách cực kỳ đắt đỏ, những món phụ kiện được ưa thích và săn lùng toàn cầu. Điều đó cho thấy chiến lược marketing vô cùng quan trọng khi họ khai thác được giá trị cốt lõi và bất biến của họ, cảm hứng sáng tạo của LV phải nói là vô tận và tạo ra những món không ngờ đến như : bộ đồ chơi rút gõ LV, Bóng rổ LV,… Không những thế họ còn tạo ra nhiều tiếng vang qua những buổi ra mắt sản phẩm mới. Những điều đó giúp LV kinh doanh hiệu quả hơn bao giờ hết.

KINH DOANH HIỆU QUẢ – Chiến lược sản phẩm:

Louis Vuitton là một thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm cao cấp chuyên dụng được tạo ra một cách kỳ công và tinh tế. Một điểm cực kỳ đặc biệt ở những sản phẩm của công ty đó là thay vì sử dụng máy móc để tăng sản lượng, công ty đã chọn cách lùi lại một bước, sử dụng công nhân chuyên dụng và chuyên gia để chế tạo sản phẩm bằng tay.

Nhờ đó mà trong thời đại đầy rẫy khắp nơi là các loại hàng sản xuất hàng loạt rẻ tiền, các sản phẩm của Louis Vuitton nổi bật với tính độc đáo và tinh tế, có thể thỏa mãn bất cứ ai kể cả những tín đồ thời trang “sành sỏi” nhất. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách nhằm giải quyết với vấn đề hàng giả, công ty đã rất nỗ lực trong việc thiết kế, tạo ra những sản phẩm cầu kỳ khiến các hãng khác khó có thể làm theo. Tạo ra những sản phẩm độc lạ mà chỉ có hãng mới có thể làm được khiến giá  sản phẩm khi qua tay các reseller trở nên cao hơn, không chỉ tăng giá trị món hàng mà còn tăng giá trị thương hiệu, chiến lược kinh doanh của LV thật sự hiệu quả khi áp dụng qua sản phẩm.

KINH DOANH HIỆU QUẢ – Chiến lược giá cả của Louis Vuitton:

LV đã định sẵn sứ mệnh và khách hàng mục tiêu của mình ngay từ đầu nên những sản phẩm họ mang đến tay người dùng không chỉ là thương hiệu mà còn là chất lượng của vật liệu, thiết kế, giá thành, đặc biệt là làm “bằng tay”. Khi chi tiền ra mua một sản phẩm của LV khách hàng sẽ cảm thấy xứng đáng với số tiền họ bỏ ra.  Louis Vuitton đã rất đúng đắn khi sử dụng chính sách giá cao cấp để khẳng định chất lượng sản phẩm của mình. Các thương hiệu và sản phẩm của nó là một tuyên bố về phong cách và đẳng cấp nên do đó mức giá đi kèm càng cao thì càng chứng tỏ được điều đó. Kinh doanh hiệu quả hay không phụ thuộc đến 70% những quyết định đầu tiên của chủ doanh nghiệp.

Đặc biệt là Louis Vuitton trong hàng trăm nay xây dựng thương hiệu của mình “Không bao giờ giảm giá “ sản phẩm của mình dù đã qua mùa hoặc không còn hợp mốt. Họ đã khẳng định bản thân mình bằng sức hút và chất lượng, sự tồn tại của mình hơn 100 năm qua, kinh doanh hiệu quả theo LV thật sự không hề dễ dàng vì bản thân bạn phải biết bạn là ai. Không phải nhãn hàng nào cũng làm được như họ.

ActionCOACH Việt Nam

 

 

Bài viết liên quan