Dự án: Xây dựng “Thư viện Bài học chuyển đổi và phát triển của doanh nghiệp Việt”

 

  1. Lời tựa :

Hiện nay, sau 5 năm kể từ ngày ActionCOACH đến với Việt Nam, thương hiệu và cộng đồng ActionCOACH đã khẳng định được vị thế và đạt được những thành quả to lớn trong công việc huấn luyện kinh doanh cũng như các thành tích lớn trong cộng đồng ActionCOACH toàn cầu.

Mặc dù thế giới đã tương đối phẳng và sự hòa nhập các nền văn hóa đang tiến triển với tốc độ rất nhanh nhưng ở mỗi nước đều có một nền văn hóa riêng, có những đặc trưng riêng và đối với doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp Á Đông nói chung cũng có rất nhiều điểm khác biệt trong hành vi kinh doanh.

Với mong muốn tạo dựng một thư viện lưu trữ những câu chuyện trong hành trình huấn luyện doanh nghiệp của các Coach tại Việt Nam trong thời gian đã qua và những ngày sắp tới, nơi mà các Coach ML chia sẻ niềm vui, khó khăn và những điều thú vị trong hành trình Coach của mình viết lại những câu chuyện “cổ tích” của riêng mình và cùng nhau xây dựng một kho tàng chuyện cổ tích doanh nghiệp Việt để lưu giữ cho các thế hệ và giới thiệu văn hóa Việt đến với toàn cầu.

Với hầu hết các BizCoach tại ActionCOACH Việt Nam, công việc của BizCoach là niềm đam mê, là lẽ sống, là khao khát được cống hiến trọn vẹn vì cộng đồng doanh nghiệp, và hạnh phúc của họ là nhìn thấy sự đổi thay, sự thành công, những giây phút hồi sinh của các doanh nghiệp đã cùng họ trải qua hành trình huấn luyện, vâng đúng là như vậy, bởi vì thành công của các BizCoach là sự thành công của các doanh nghiệp được họ huấn luyện.

Với ActionCOACH Việt Nam, 5 năm đã trải qua không quá dài nhưng những khó khăn mà chúng ta đã gặp phải và đã vượt qua rất nhiều, những thành tích mà chúng ta đạt được, những giá trị chúng ta đã và đang mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam xứng đáng để tự hào.

Đằng sau những thành công đó của ActionCOACH Việt Nam là sự cống hiến không biết mệt mỏi của tất cả các BizCOACH của chúng ta, họ đã âm thầm cháy hết mình để mang lại thành công cho các doanh nghiệp Việt Nam, và những câu chuyện của họ cần được lưu lại để ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của họ, họ được quyền tự hào và kiêu hãnh chia sẻ những giá trị cốt lõi mà họ đã mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Và những gì họ đã trải qua xứng đáng được kể lại như những câu chuyện “cổ tích” trong “Thư viện Cổ tích doanh nghiệp Việt” .

Hiện nay, cộng đồng ActionCOACH tại Việt Nam ngày càng lớn mạnh, và nhiệm vụ của chúng ta là  cần phải phát triển thêm nhiều lần để thực hiện sứ mệnh tăng cường năng lực doanh nghiệp Việt, xây dựng một nền tảng doanh nghiệp Việt Nam bài bản, bền vững, đưa đất nước Việt Nam từng bước tiến lên sự thịnh vượng.

Với các BizCoach mới, qua các câu chuyện “cổ tích” đó họ sẽ hiểu rõ hơn về sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của ActionCOACH Việt Nam, họ sẽ học hỏi thêm được những kinh nghiệm, cách vượt qua được các vấn đề, họ có những tấm gương để noi theo để củng cố thêm niềm tin và động lực trên con đường mình đã chọn. Với các doanh nghiệp Việt, họ sẽ hiểu hơn những giá trị mà ActionCOACH mang lại cho họ qua các câu chuyện thực tế được kể trong “Thư viện”.

  1. Mục tiêu và ý nghĩa của dự án :
  • Tạo một sân chơi cho các Coach Việt Nam chia sẻ các câu chuyện của họ, truyền động lực, cảm hứng cho cộng đồng ActionCOACH tại Việt Nam. Ở sân chơi đó, các Coach được chia sẻ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, gần gũi và hiểu nhau hơn, cùng xây dựng một hệ sinh thái ActionCOACH tại Việt Nam trên nền tảng thấu hiểu, gắn kết và mang bản sắc Việt, vì cộng đồng doanh nghiệp Việt.
  • Truyền tải các giá trị cốt lõi, văn hóa và kết quả của ActionCOACH đến với các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như truyền tải bản sắc doanh nghiệp Việt đến các cộng đồng doanh nghiệp trên thế giới (Maketing).
  1. Nội dung thư viện :

– Các câu chuyện của các Coach, chia sẻ bài học, kinh nghiệm và giá trị thực tiễn.

– Lịch sử, hành trình của ActionCOACH Việt Nam

– Các câu chuyện doanh nghiệp Việt khác mà có giá trị học hỏi, tạo động lực

– Biên tập nội dung và lưu giữ các câu chuyện điển hình tạo ra kho kiến thức các Coach.

– Truyền bá các giá trị văn hóa trong các câu chuyện

  1. Các bước triển khai :
    • Các nội dung triển khai:
  • Sử dụng các nền tảng online mở để các thành viên dễ dàng chia sẻ như : Website, Facebook, Instagram..
  • Tổng kết, biên tập, chọn lọc các câu chuyện mỗi quý để in sách hoặc tạp chí.
  • Tạo ra các cuộc thi viết bài để nhận được các bài viết sâu và chất lượng hơn.
    • Yêu cầu nhân sự:
  • Đội ngũ xây dựng quản trị nền tảng online
  • Nhân sự biên tập nội dung cho tạp chí
  • Nhân sự biên tập, chủ trì các cuộc thi viết, điều hành công tác tại thư viện

Bài viết liên quan