HUẤN LUYỆN MỘT THẾ GIỚI NƠI MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ THỂ LÃNH ĐẠO

Đâu là những thử thách khó khăn nhất đưa mọi người đến với công việc huấn luyện.

  • Văn hóa của một công ty đang bị rối loạn chức năng, vì vậy khách hàng mới của bạn đang dự tính thay đổi công việc.
  • Một tổ chức phi lợi nhuận đang gặp khó khăn và vị giám đốc điều hành đang kiệt sức tìm đến bạn để được giúp đỡ.
  • Một doanh nghiệp nhỏ hầu như không thu được lợi nhuận khi chủ sở hữu thú nhận cảm giác kém cỏi của mình.
  • Một học khu đấu tranh để giúp những học sinh dễ bị tổn thương nhất của mình phát triển trong học tập. Khách hàng của bạn – một thành viên hội đồng được bầu chọn – biết rằng cần phải có một cách tốt hơn.
  • Một bà mẹ đang làm việc có câu thần chú là “Tôi hiểu rồi!” thừa nhận rằng với thiếu niên trong nhà cô không còn manh mối.

 

Những thách thức như thế này làm bối rối, phân cực và tiêu hao năng lượng sáng tạo. Khách hàng của chúng tôi cảm thấy bế tắc và đôi khi chúng tôi cũng vậy.

huấn luyện doanh nghiệp

 

Việc chúng ta lạm dụng từ “lãnh đạo” có thể là một phần của vấn đề.

 

Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta bỏ từ “lãnh đạo” khỏi từ điển huấn luyện của mình? Thay vào đó, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi khuyến khích khách hàng tham gia vào hoạt động của lãnh đạo?

 

Hãy xem, nếu lãnh đạo là một hoạt động, thì ai cũng có thể làm được. Các khách hàng của chúng tôi ở các vị trí có thẩm quyền đều có thể làm được. Khách hàng của chúng tôi không có thẩm quyền có thể làm điều đó. Mọi người đều có thể dẫn đầu tốt hơn. Với những thách thức khó khăn ngày nay, không ai có thể vượt qua sự phức tạp. Sự tiến bộ đòi hỏi mọi người từ các nền tảng khác nhau và với các giá trị khác nhau phải tìm cách di chuyển theo cùng một hướng, khác nhau.

 

Lãnh đạo đang thu hút nhiều tiếng nói hơn để giải quyết các vấn đề khó khăn.

 

Nền tảng Huấn luyện của bạn trong các Nguyên tắc Lãnh đạo

  • Lãnh đạo là một hoạt động, không phải là một vị trí.

Lãnh đạo và quyền lực là hai thứ khác nhau. Lãnh đạo là huy động những người khác để giải quyết những thách thức quan trọng nhất của họ. Quyền lực giống như quản lý hơn. Có những người giỏi ở các vị trí có thẩm quyền là hoàn toàn cần thiết, nhưng không đủ để đạt được tiến bộ trong những việc quan trọng nhất.

 

  • Ai cũng có thể lãnh đạo, mọi lúc, mọi nơi.

Khi nói đến những thử thách khó khăn nhất của chúng tôi, mọi người đều có một phần để chơi. Rất nhiều người cần đóng góp thời gian và sức lực. Các công ty và cộng đồng cần rất nhiều người mạo hiểm một chút sự thoải mái của riêng họ vì lợi ích của sự tiến bộ của một cái gì đó quan trọng.

huấn luyện doanh nghiệp

  • Lãnh đạo bắt đầu từ bạn, và phải thu hút những người khác.

Một số điều một chuyên gia có thể sửa chữa hoặc ông chủ có thể yêu cầu thực hiện. Nhưng về mặt văn hóa, chúng ta đã có thói quen xấu là chờ người khác dẫn dắt. Khi khách hàng của bạn chấp nhận những nguyên tắc này, việc chờ đợi đã kết thúc. Hành động là của họ để thực hiện. Nếu khách hàng của bạn là người có thẩm quyền cao, hãy khuyến khích họ thử nghiệm với những tiếng nói và quan điểm mới hấp dẫn hơn là cố gắng tự mình giải quyết một vấn đề phức tạp.

 

  • Lãnh đạo là rủi ro.

Khi bạn huấn luyện khách hàng của mình tham gia theo cách khác để giải quyết những thách thức khó khăn nhất của họ, hãy xây dựng kỹ năng giúp họ giảm thiểu rủi ro. Khuyến khích chúng lắng nghe, học hỏi và kiểm tra vùng nước bằng những thí nghiệm nhỏ thông minh.

 

  • Lãnh đạo là về những thách thức khó khăn nhất của chúng tôi.

Nếu khách hàng của bạn chuẩn bị nắm quyền lãnh đạo, họ phải sẵn sàng dũng cảm nhìn vào những nơi khiến họ sợ hãi, khiến họ khó chịu và bối rối. Họ phải mạnh dạn nói rõ nguyện vọng thay đổi của mình. Đó là khoảng cách giữa mối quan tâm và nguyện vọng, nơi sự lãnh đạo xảy ra.

 

Sử dụng kỹ năng huấn luyện để khuyến khích tham gia hoạt động lãnh đạo

Với tư cách là huấn luyện viên, chúng tôi có thể thách thức những người đã sẵn sàng tham gia vào hoạt động lãnh đạo, cho dù ở nhà, nơi làm việc hay trong cộng đồng của họ. Chúng tôi có đặc ân được hợp tác với họ để trở thành bản thể can đảm đầy đủ của họ.

 

  • Lắng nghe khi khách hàng của bạn nói về những gì họ quan tâm nhất. Khuyến khích họ nói rõ những khát vọng táo bạo.
  • Đặt những câu hỏi rộng mở để họ xem xét thách thức từ nhiều quan điểm.
  • Mời họ nói về những người mà họ cần tham gia để đạt được tiến bộ
  • Thừa nhận điểm mạnh của họ và những khó khăn mà họ sẽ gặp phải nếu họ chọn thực hành khả năng lãnh đạo tích cực hơn.
  • Chuyển chúng thành hành động. Lãnh đạo không cần phải khoa trương. Đó là về việc thử mọi thứ, học hỏi từ các cuộc trò chuyện với những người khác và điều chỉnh trong quá trình thực hiện.
  • Khuyến khích trách nhiệm giải trình. Khi họ thiết kế các thử nghiệm của mình, hãy tiếp tục hỏi “Bạn sẽ làm gì? Khi nào bạn sẽ làm điều đó? Bạn hy vọng sẽ học được gì? ”

Hãy nhớ rằng, với những thử thách khó khăn nhất, quan trọng nhất, chúng ta không thể làm những gì chúng ta vẫn luôn làm, theo cách chúng ta vẫn luôn làm và mong đợi bất cứ điều gì sẽ thay đổi. Huấn luyện viên có thể đóng góp cho các nền văn hóa và cộng đồng nơi mọi người dẫn đầu.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan