Công ty tư vấn chiến lược thương hiệu giúp khách hàng của bạn xác định sự khác biệt trong sản phẩm / dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Chúng cũng giúp xác định các chiến lược cải thiện lòng trung thành của khách hàng và đảm bảo sự gắn kết và gắn kết của nhân viên.
Sự khác biệt hóa sản phẩm và đạt được lợi thế cạnh tranh:
Khi khách hàng nhận ra sản phẩm / dịch vụ của bạn trong số vô số các sản phẩm tương tự khác, điều đó có nghĩa là họ có thể giới thiệu doanh nghiệp để tăng doanh số bán hàng. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu tư vấn cho các doanh nghiệp về các chiến lược để xây dựng một thương hiệu mạnh mà khách hàng sẽ muốn nhận diện.
Building Consumer Loyalty (Xây dựng lòng trung thành của khách hàng):
Giữ chân khách hàng hiện tại dễ dàng hơn nhiều so với việc đảm bảo khách hàng mới. Người tiêu dùng mua những sản phẩm mà họ biết và những sản phẩm mà họ cảm thấy rằng họ biết và tin tưởng nhà sản xuất. Họ cảm thấy gắn bó với một sản phẩm đáng tin cậy mà họ đã sử dụng trong quá khứ. Để đảm bảo lòng trung thành này đòi hỏi phải cung cấp giá trị, điều này giúp khách hàng luôn hài lòng về sản phẩm. Các công ty cung cấp dịch vụ sẽ tư vấn về việc phát triển và thực hiện các chiến lược cho sản phẩm mà không ảnh hưởng đến các quyết định về thiết kế, phân phối và xây dựng thương hiệu.
Rebranding (Xây dựng lại thương hiệu):
Đôi khi, cách tốt nhất để cải thiện bản sắc công ty là thông qua việc thay đổi toàn bộ hình ảnh công ty. Mặc dù dòng sản phẩm có thể không thay đổi, nhưng những thay đổi về chất lượng, bao bì và cung cấp dịch vụ có thể thay đổi toàn bộ hình ảnh và đưa ra nhận thức mới về sản phẩm và dịch vụ. Công ty tư vấn thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tập trung vào việc đổi thương hiệu sẽ định vị lại thương hiệu công ty và thay đổi nhận thức của khách hàng về các sản phẩm của công ty.
Sự phù hợp với nhận dạng doanh nghiệp:
Khách hàng cho rằng một doanh nghiệp thành công theo cách họ cảm nhận về hình ảnh tổ chức cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì thế, để chứng minh được sự phù hợp của doanh ngiệp, tổ chức với người tiêu dùng, các đơn vị này cần có một chiến lược cụ thể. Công ty tư vấn phát triển thương hiệu sẽ đưa ra phương án tối ưu nhất để đảm bảo hình ảnh công ty tốt trong mắt khách hàng.
Lấy người tiêu dùng làm trung tâm:
Sản xuất và bán bất kỳ sản phẩm nào nên tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Người tiêu dùng nên coi sản phẩm như một giải pháp cho các vấn đề của mình. Doanh nghiệp nên thúc đẩy các nỗ lực sản xuất và tiếp thị hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Đơn vị tư vấn thương hiệu cũng sẽ giúp các doanh nghiệp xác định các động lực tiếp thị khiến khách hàng cảm thấy thật sự hài lòng với sản phẩm.
Xác định persona (chân dung khách hàng):
Doanh nghiệp mới hay những công ty đưa sản phẩm mới ra thị trường đang gặp khó khăn trong việc xác định khách hàng mục tiêu của họ. Những điểm họ đưa ra chỉ đơn thuần là độ tuổi, giới tính, thu nhập và vị trí chứ không thật sự sâu. Vì thế các công ty tư vấn sẽ cung cấp những insights về đối tượng giúp doanh nghi tạo ra một bức tranh rõ ràng về chính xác những người bạn đang cố gắng thu hút và tạo chuyển đổi tốt hơn.
Nguồn Internet