KHI NÀO DOANH NGHIỆP CẦN TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING?

Khi những người duy nhất tập trung vào các nỗ lực marketing là bạn cùng những nhân sự trong phòng marketing, rất có thể bạn và họ sẽ là nạn nhân của một tầm nhìn theo đường hầm. Đó là việc mọi người chỉ có thể nhìn thấy các nỗ lực marketing của mình theo một cách. Những nhà tư vấn marketing sẽ nhìn thấy một bức tranh lớn hơn và cho bạn thấy bức tranh đó. Một ý kiến khách quan từ bên ngoài mang lại sự sáng tạo và mới mẻ cho những nỗ lực marketing của doanh nghiệp.

 

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Kinh doanh trong một thị trường có sự cạnh tranh gay gắt thì việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là tối quan trọng. Việc này mang đến thông tin của các đối thủ, giúp doanh nghiệp lựa chọn phương pháp cạnh tranh thích hợp nhằm đạt được lợi thế.

2. Thiết kế các chiến lược marketing

Bạn muốn một chiến lược marketing hiệu quả? Vậy còn gì tin tưởng hơn khi trao đổi nó với những chuyên gia hàng đầu về marketing để tìm ra những định hướng tốt nhất cho doanh nghiệp?

Doanh nghiệp có cơ hội mở rộng tầm nhìn hơn trong khi tập trung vào mục tiêu tốt hơn. Với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên ngành, các chuyên gia tư vấn chiến lược marketing có thể mang lại những góc nhìn tươi mới giúp định hướng chiến lược tăng trưởng tốt nhất.

3. Cần sự chính xác và chuyên môn cao

Với mỗi chiến dịch marketing, thông điệp truyền thông cần phải cụ thể, thích hợp, chính xác với nhóm khách hàng mục tiêu để có thể đem lại chuyển đổi. Và khi sử dựng dịch vụ tư vấn marketing, doanh nghiệp bạn sẽ có được sự chính xác đó. Điều này có thể đạt được nhờ chuyên môn, sự hiểu biết, kinh nghiệm,… của những chuyên gia về marketing mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sở hữu được.

 

4. Tạo giá trị thương hiệu

Ấn tượng đầu tiên về thương hiệu luôn luôn là điều hết sức quan trọng. Những suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu khách hàng khi họ nghĩ đến bạn là giá trị cảm nhận được tạo ra thông qua giá trị thương hiệu. Tư vấn chiến lược marketing giúp cho doanh nghiệp bạn xác định nó, tạo ra nó, hay kể cả thay đổi nó.

Mỗi doanh nghiệp cần phải xác định được giá trị thương hiệu của chính mình. Đôi khi, thương hiệu của bạn bị khách hàng cảm nhận từ một phía, cảm nhận theo lối mòn, hay cảm nhận giá trị theo cách mà bạn không muốn như vậy. Nếu như bạn muốn thay đổi điều đó, việc thuê dịch vụ tư vấn chiến lược marketing là hợp lý và cần thiết.

Trong trường hợp tệ nhất, nếu như bạn thiếu giá trị cảm nhận, hay giá trị cảm nhận về thương hiệu mờ nhạt, không ấn tượng. Các nhà tư vấn chiến lược có thể giúp doanh nghiệp bạn thiết kế lại nó.

5. Chuyển đổi số

Cho đến nay, vẫn còn những doanh nghiệp tách riêng chiến dịch marketing online và offline. Việc tích hợp cả 2 phương tiện là một điều cần thiết để đạt được các mục tiêu mà nâng cao năng suất.

Các doanh nghiệp phải sẵn sàng thay đổi, thích ứng với những biến chuyển trong ngành. Bất kỳ doanh nghiệp nào thiếu khả năng tự thay đổi theo các xu hướng mới nhất đều có nguy cơ cao bị bỏ lại đằng sau và sụp đổ trong môi trường số.

Tất cả các nguồn lực đều có thể được tối ưu nếu như doanh nghiệp có được một chiến lược marketing được thiết kế rõ ràng. Cần xác định được đâu là kênh sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh với nguồn lực bạn có thể sử dụng và tập trung vào nó.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan