KĨ NĂNG ĐỂ TRỞ THÀNH BUSINESS COACH

Trở thành một nhà Business Coach rất giống với việc trở thành một chủ doanh nghiệp. Sự khác biệt chính là bạn đang giúp người khác thành công trong mục tiêu kinh doanh của họ. Do đó, cách tiếp cận hoặc quan điểm của bạn với tư cách là một huấn luyện viên là khác nhau và đây chính xác là những gì mà chủ sở hữu thuê Coach cho sự chuyên nghiệp về kiến thức, kĩ năng của họ.

Nếu là bạn, bạn có thể tự đặt một câu hỏi chính “Bạn cần những kĩ năng gì để trở thành Business Coach?”.

Sau đây là 4 kĩ năng bạn có thể tham khảo.

1.Tích cực lắng nghe

Như trong bất kỳ mối quan hệ nào khác, giao tiếp lành mạnh giữa bạn, với tư cách là một huấn luyện viên và khách hàng của bạn là rất quan trọng để thiết lập nền tảng cho sự tin tưởng. Thật không may, một số Coach bỏ qua tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi đúng và lắng nghe tích cực, đây là hai yếu tố cần thiết để việc Coaching hiệu quả.

Điều quan trọng là phải luôn lắng nghe. Coaching thành công là đưa khách hàng tham gia một cuộc hành trình, hỏi họ những câu hỏi phù hợp và truyền đạt sự quan tâm thực sự đến những gì họ đang nói. Khi bạn làm những điều này, bạn có thể giúp họ khám phá ra những thách thức của họ và tìm ra những cách tốt nhất để vượt qua những trở ngại đó đến tới thành công.

2.  Xác định nhu cầu của khách hàng

Không có một phương pháp tiếp cận nào phù hợp với mọi đối tượng trong Business Coach. Do đó, các chiến lược và công cụ bạn đã sử dụng cho khách hàng trước đây của mình có thể không hoạt động hoàn hảo cho khách hàng hiện tại của bạn. Các Coach giỏi nhất có ý tưởng rõ ràng về những gì khách hàng của họ yêu cầu và cách giúp họ. Mỗi khách hàng sẽ khác nhau, vì vậy bạn phải sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm của mình để biết làm thế nào bạn có thể đưa họ từ điểm A đến điểm B.

Mọi thứ bạn làm với tư cách là một Coach nên được kết nối với các nhu cầu cụ thể của khách hàng của bạn. Trước tiên bạn phải luôn nghĩ đến nhu cầu và mục tiêu của họ. Để xác định và thiết kế các buổi huấn luyện một cách thiết thực.

3. Suy nghĩ chiến lược

Các Coach phải có kĩ năng tư duy chiến lược sáng tạo, hướng tới sự tiến bộ và phát triển của doanh nghiệp. Nó có nghĩa là có một tầm nhìn hấp dẫn về nơi bạn muốn công ty và truyền đạt hiệu quả nó cho khách hàng của bạn và các thành viên trong nhóm của họ.
Kỹ năng này rất quan trọng, vì không phải tất cả các chủ doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo đều là những nhà tư tưởng chiến lược. Việc có chiến lược sẽ cho họ phương thức tiến lên và đưa công việc kinh doanh lên một tầm cao mới.

Là một Coach chuyên nghiệp, bạn cần sử dụng kỹ năng này để giúp họ suy nghĩ và hành động một cách có chiến lược. Bạn phải làm việc với họ để giúp họ thấy được khoảng cách giữa nơi họ đang ở hiện tại và nơi họ muốn tới. Sau đó, cả hai có thể làm việc cùng nhau để thu hẹp khoảng cách bằng cách thực hiện các điều chỉnh cần thiết và đối phó với những trở ngại.

4.Sáng tạo

Chức danh giống nhau, nhưng chả có hai Coach nào giống nhau. Thị trường của nghề Coach này rất cạnh tranh, nên việc có khả năng sáng tạo sẽ giúp bạn khác biệt với đối thủ. Tuy nhiên, để sáng tạo, bạn phải dành thời gian tìm hiểu khách hàng của mình. Điều quan trọng là phải nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của họ để thiết kế chiến lược hoặc phong cách huấn luyện phù hợp nhất với họ.

Bài viết liên quan