Làm thế nào để bán bất cứ thứ gì cho bất kỳ ai

Là chủ doanh nghiệp, bạn là người có đủ điều kiện nhất để đưa ra chiến lược bán hàng hấp dẫn cho công ty. Nói chung, không ai hiểu rõ sứ mệnh, giá trị và sản phẩm của doanh nghiệp bạn hơn bạn. Nhưng bạn có biết các kỹ thuật tốt nhất để bán hàng không? Bài viết này bao gồm các mẹo để cải thiện quy trình bán hàng cho doanh nghiệp của bạn

Các kỹ thuật bán hàng là gì?

Có vô số tài liệu hay sách giúp bạn tìm thấy trên mạng về các kỹ thuật bán hàng hiệu quả nhất. Nếu chiến lược bán hàng hiện tại của bạn không dẫn đến việc bán hàng dễ dàng hơn và nhanh hơn, bạn cần phải chuẩn bị hai chiến lược cho mình.

Chiến lược đầu tiên là xem xét kỹ lưỡng kỹ thuật bán hàng hiện tại của bạn. Chiêu trò bán hàng của bạn có hấp dẫn người mua tiềm năng không? Bạn có đang chứng minh rõ ràng cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề của người tiêu dùng không?

Chiến lược thứ hai là kết hợp nhiều kỹ thuật để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua. Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể sử dụng để tạo ra kỹ thuật bán hàng để có thể tạo ra chiến thắng cho công ty của mình.

 

Nghiên cứu khách hàng 

Để đảm bảo khách hàng tiềm năng tăng lên theo kênh bán hàng, bạn cần hiểu biết càng nhiều càng tốt về những đối tượng mà bạn nhắm đến. Bạn có thể sử dụng các công cụ truyền thông xã hội, phân tích trang web, dữ liệu từ các đối thủ cạnh tranh và ngành của bạn cũng như phản hồi từ khách hàng hiện tại cho mục đích này.

Với sự phát triển vượt bậc về công nghệ hiện nay, để có thể tiếp cận một số lượng lớn khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng là điều đơn giản, thông qua các trang mạng xã hội, các kênh bán hàng tràn ngập khắp nơi. Chỉ có điều là bạn có thực sự tìm tòi và cập nhật không mà thôi.

Xác định tính cách người mua.

Để có thể xác định tính cách của khách hàng yêu cầu bạn phải dành thời gian để nghiên cứu về chúng. Tính cách người mua là mô tả về khách hàng lý tưởng của bạn dựa trên nghiên cứu thị trường và dữ liệu khách hàng hiện có. Bạn có thể sửa đổi cách tiếp cận khách hàng của mình dựa trên tính cách của họ.

Ưu tiên những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn.

Biên soạn danh sách các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và theo dõi hoạt động bán hàng của bạn. Ghi lại thông tin về người bạn đã nói chuyện, bản chất của cuộc trò chuyện, những gì bạn phát hiện ra và khi nào bạn sẽ liên hệ lại với họ. Cân nhắc sử dụng công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để ghi lại những tương tác này. Bạn sẽ khám phá các loại ngành và những người ra quyết định giúp bạn chốt giao dịch dễ dàng nhất.

Danh sách khách hàng tiềm năng của bạn nên bao gồm hầu hết những người mà bạn tin rằng có khả năng mua trong chu kỳ bán hàng của doanh nghiệp để bạn có thể tập trung sự chú ý của mình một cách hiệu quả. Chuyển các khách hàng tiềm năng không có dấu hiệu tiến triển thành một chiến thuật bán hàng thụ động hơn, chẳng hạn như email được gửi vài tháng một lần.

Duy trì các mục tiêu cụ thể cho mỗi cuộc gọi bán hàng.

Thành công gắn liền với việc đặt ra các mục tiêu cụ thể. Đặt mục tiêu bán hàng và nêu chi tiết chính xác cách tiếp cận mỗi cuộc gọi sẽ dẫn đến cuộc trò chuyện có chủ đích, cho dù nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu thêm về khách hàng, để hiểu những gì nhà cung cấp hiện tại của họ cung cấp mà bạn không cung cấp hoặc để sắp xếp một cuộc tương tác trực tiếp. Các bước hành động cụ thể sẽ thay đổi nhiều lần, nhưng dành thời gian để đưa thêm một chút chi tiết này có thể là sự khác biệt giữa thời gian được sử dụng một cách khôn ngoan và thời gian lãng phí.

Hãy là một người lắng nghe tích cực.

Bán hàng không phải là nói mà đó là lắng nghe khách hàng tiềm năng. Lắng nghe giúp bạn hiểu họ là ai, họ phải đối mặt với những thách thức nào và bạn có thể giúp họ giải quyết những vấn đề gì. Hãy sử dụng nguyên tắc 80/20 cho việc bán hàng: bạn chỉ nên nói trong 20% và tập trung tương tác và lắng nghe 80% còn lại.

Hãy là nơi cung cấp những thông tin cần thiết và chính xác nhất

Kiến thức của bạn càng nhiều thì khả năng “sử dụng ngôn ngữ” của bạn càng tốt. Hãy cam kết học một thứ nằm ngoài vùng an toàn của bạn mỗi tuần. Nếu bạn thường đọc phần thể thao trên báo, hãy chuyển sang các bài viết về lối sống một ngày. Nếu bạn thường nghe nhạc rock khi lái xe đến văn phòng, hãy theo dõi đài phát thanh tin tức trong vài buổi sáng. Bạn càng học hỏi nhiều, bạn càng có thể kết nối với nhiều người và giữ cho cuộc trò chuyện luôn trôi chảy, nhờ vào bề dày kiến ​​thức của bạn.

Tập cách đặt câu hỏi

Để tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng, bạn phải thoải mái đặt những câu hỏi mở mà không cảm thấy bị thúc ép. Thực hành trước với bạn bè và gia đình. Khuyến khích họ đặt câu hỏi trung thực về bất kỳ khía cạnh nào của doanh nghiệp của bạn mà họ không hiểu hoặc thấy có lợi. Bạn càng thực hành nhiều, bạn càng chuẩn bị tốt hơn để thay đổi hướng đi của cuộc trò chuyện khi cần thiết trong các cuộc gọi bán hàng.

Tạo ra trải nghiệm khách hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn là một cửa hàng trực tuyến, điều quan trọng hơn là phải thể hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, đáp ứng nhanh chóng, vì mọi người có thể có nhiều khả năng mua hàng từ doanh nghiệp trực tuyến của bạn hơn nếu họ biết rằng họ có thể liên hệ với bạn khi có thắc mắc và lo lắng và mong nhận được phản hồi nhanh .

Tận dụng các công cụ bán hàng hữu ích để thúc đẩy thành công

Do dự mua hàng là một thực tế của chu kỳ bán và mua. Vì thế điều cần làm chính là thúc đẩy quá trình đó lên bằng các công cụ cho phép bạn thực hiện hành động ngay khi khách hàng sẵn sàng mua. Ví dụ: thanh toán di động cho phép bạn xử lý an toàn các khoản thanh toán của khách hàng từ mọi nơi, sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. CRM cho phép nhóm bán hàng của bạn theo dõi các tương tác với khách hàng tiềm năng và xác định mức độ gần của họ với quyết định mua hàng.

Là một chủ doanh nghiệp, bạn đã có sẵn bản lĩnh, sự quyết tâm và niềm đam mê cần thiết để trở thành một siêu sao bán hàng. Sử dụng các bước này để thực hành nói chuyện với khách hàng và đặt câu hỏi về nhu cầu của họ, đồng thời trang bị cho mình các công cụ để biến lời “có” của họ thành một lời chào hàng khả thi.

Nguồn business.com

Bài viết liên quan