fbpx

Làm thế nào để thành công trong kinh doanh dài hạn?

Bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh, bất kỳ ai cũng có thể đưa ra quyết định ngày hôm nay, ngay tại thời điểm này, rằng họ sẽ kinh doanh cho chính mình.

Mặc dù ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh thông qua những thủ tục pháp lý cần thiết, nhưng để doanh nghiệp đó thành công, về lâu về dài là rất khó. Để đạt được điều đó, bạn sẽ phải trải qua một loạt thất bại, đau đớn và thống khổ. Nó không dễ dàng nhưng miễn là bạn có cố gắng, không ngừng cập nhật, hãy luôn nhớ rằng, bạn không hề cô đơn.

Xung quanh bạn luôn có những sự giúp đỡ, đừng cố giải quyết vấn đề một mình, chỉ có thể tạo nên cho bạn áp lực. Bạn có thể chia sẻ với bạn bè, người cố vấn, khai vấn, nhà huấn luyện doanh nghiệp,…Sẽ giúp bạn thay đổi và chắc chắn sẽ đạt được thành công một cách lâu dài và bền vững.

Lộ trình thành công trong kinh doanh

Theo thống kê cho thấy chỉ một nữa số doanh nghiệp tồn tại được trong vòng 5 năm và khoảng 1/3 doanh nghiệp tồn tại trong 10 năm trở lên. Vậy làm thế nào để thay đổi được những con số này để trở nên thành công một cách lâu dài? Rõ ràng, có một số phương pháp và nguyên tắc rõ ràng để thành công trong kinh doanh,  nhưng không phải ai cũng áp dụng và sử dụng chúng.

Sự thành công của một doanh nghiệp có liên quan rất nhiều đến con người hoặc những người đang điều hành nó – Những người sáng lập là ai? Niềm tin và giá trị cốt lõi của họ là gì? Động lực của họ trong cuộc sống là gì?

Dưới đây là những phương pháp và nguyên tắc cơ bản để xây dựng một doanh nghiệp thành công, miễn là bạn ghi nhớ và cố gắng thực hiện chúng, thành công của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ xác định hướng tới những lợi ích ngắn hạn và những mục tiêu hời hợt, theo thời gian bạn sẽ bị khách hàng loại trừ và quên lãng.

# – Cung cấp lượng giá trị khổng lồ

Để xây dựng một sự nghiệp kinh doanh bền vững trong khoảng thời gian dài, điều bạn cần làm là mang đến giá trị khổng lồ cho khách hàng, cho cộng đồng.

Lấy ví dụ một doanh nghiệp như McDonald’s. Mặc dù McDonald’s có thể không làm ra chiếc bánh mì kẹp thịt ngon nhất thế giới, nhưng McDonald’s đã mang lại một lượng giá trị khổng lồ bằng cách kiểm soát chuỗi cung ứng. Đó là một sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý và sự nhất quán trong cách phân phối đã giúp công ty trở nên khác biệt trong nhiều thập kỷ

Đảm bảo rằng khách hàng của bạn nhận được nhiều hơn những gì họ đang trả. Tạo nên giá trị thực sự sẽ khiến cho họ luôn tự động nhắc về bạn, điều này sẽ không dẫn đến thành công trong một sớm một chiều. Đó sẽ là một con đường dài. Nhưng cuối cùng, nó sẽ rất xứng đáng.

# – Làm việc với sự chính trực trong bất cứ điều gì

Nguyên tắc thứ hai để thành công trong kinh doanh trong dài hạn là làm việc chính trực cho dù thế nào đi nữa. Warren Buffet đã từng nói rằng “Phải mất 20 năm để tạo dựng danh tiếng và 5 phút để hủy hoại nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm mọi thứ khác đi ”.

Thời điểm bạn cố gắng lôi kéo khách hàng, đối tác hoặc nhân viên của mình, đó cũng là thời điểm nhạy cảm khiến bạn đánh mất sự chính trực của mình. Vì lý do nào đó mà bạn phải chịu áp lực về tài chính hoặc buộc phải hoàn thành các mục tiêu một cách hời hợt để có đủ doanh số.

# – Hãy khiêm tốn, bất kể bạn đạt được thành công như thế nào

Đã có rất nhiều doanh nghiệp thất bại khi không thể kiểm soát độ bành trướng của mình sau khi có được chút thành công từ bước đầu. Điều tất yếu cho thấy khi chúng ta thành công, chúng ta có xu hướng ăn mừng trong chiến thắng. Khi thất bại, chúng ta có xu hướng suy ngẫm và đưa ra được nhiều hướng giải quyết vấn đề hơn.

Rất dễ để cho phép thành công ngắn hạn dẫn đến thất bại dài hạn. Nếu bạn không muốn điều đó xảy ra, hãy khiêm tốn. Xây dựng một cái gì đó đáng chú ý trong dài hạn. Tạo ra một cái gì đó có ý nghĩa sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian cho dù điều gì xảy ra trong tương lai.

# – Tôn trọng nhân viên và khách hàng của bạn

Thật sự rất khó để xây dựng một đội vững chắc. Cũng khó tìm được khách hàng trung thành. Nhưng cho dù chúng ta đang nói về nhân viên hay khách hàng, bạn phải đối xử với cả hai một cách tôn trọng bất kể tình hình kinh doanh như thế nào là điều quan trọng nhất.

Nếu khách hàng của bạn khó chịu hoặc thất vọng, hãy làm những gì bạn có thể để mọi thứ ổn thỏa với họ. Nói một cách đơn giản, năng lượng tiêu cực tiêu tốn hơn nhiều so với năng lượng tích cực. Vì vậy, hãy giữ mọi thứ tích cực hết mức có thể. Nó sẽ được đền đáp trong dài hạn.

# – Tìm kiếm người dùng có sức ảnh hưởng

Thật khó để đạt được sức hút và tìm kiếm khách hàng mới khi bạn đang phải vật lộn để tồn tại. Tuy nhiên, một trong những cách chắc chắn nhất để có được chỗ đứng trong một thị trường đông đúc là tận dụng những người có tầm ảnh hưởng và những người có uy tín quảng bá giúp bạn.

# –  Tạo dựng mối quan hệ với đối tác, cùng có lợi

Tạo mối quan hệ hợp tác năng động và cùng có lợi là một trong những con đường dẫn đến thành công lâu dài trong kinh doanh. Tuy có thể bạn là một doanh nghiệp nhỏ, chưa có vị trí vững vàng trong thị trường nhưng việc kết nối hoặc hỗ trợ cung cấp cho các doanh nghiệp lớn hơn sẽ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ bền vững cho sau này.

# –  Làm tốt nhất đến từng chi tiết

Trong kinh doanh, để thành công, bạn phải tập tính tỉ mỉ và chú ý đến các chi tiết, nhưng cái tưởng chừng như không quan trọng lại ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Cho dù bạn đang bán sản phẩm hay dịch vụ, bạn phải tìm hiểu chi tiết. Hãy nỗ lực để cung cấp những sản phẩm tốt nhất, hoặc vượt lên trên để cung cấp những dịch vụ tốt nhất tuyệt đối. Thành công lâu dài trong kinh doanh có liên quan rất nhiều đến tất cả các chi tiết và cách bạn thực hiện nó một cách tốt nhất.

Xem thêm: bài viết liên quan 

# – Cẩn thận với những chi phí nhỏ

Để vận hành một doanh nghiệp thì điều tất yếu và quan trọng nhất chính là kiểm soát được tài chính. Có rất nhiều thứ để phải chi trả và những chi phí nhỏ nhặt nhất lại là thứ khiến bạn đau đầu nhất. Tuy nhiên, để có được thành công, bạn cần phải cẩn thận và cụ thể đến từng chi tiết. Đảm bảo việc kê khia ngân sách hàng tuần để theo dõi dễ dàng. Từ đó bạn mới có thể cân bằng tài chính của mình.

Benjamin Franklin đã từng nói, “Hãy coi chừng những chi phí nhỏ, một rò rỉ nhỏ sẽ đánh chìm một con tàu lớn.” Nếu bạn thực sự nghiêm túc về sức khỏe tài chính của doanh nghiệp, thì hãy cẩn thận về nơi bạn tiêu tiền. Thật dễ dàng để mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát và sau đó cảm thấy áp lực và khó khăn khi đến thời điểm cao để trả những thứ như thuế, khoản vay và các chi phí khác.

# – Trở thành điều tất yếu đối với khách hàng của bạn

Nếu bạn muốn trường tồn thực sự trong kinh doanh, bạn phải trở thành người không thể thiếu đối với khách hàng của mình. Bạn có thể cung cấp những gì mà không ai khác đang cung cấp? Mặc dù điều này có vẻ như bạn đang phải đi trước vào các ngành công nghiệp mới, nhưng điều đó không nhất thiết phải như vậy. Bạn chỉ cần trở thành nguồn lực đáng tin cậy mà mọi người hướng đến trong ngành hoặc thị trường ngách của bạn.

Nguồn Wanderlusworker

Bài viết liên quan

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55