Đối với chúng tôi, chuyên gia huấn luyện kinh doanh thực thụ, những người đã đầu tư nhiều năm vào đào tạo và kinh nghiệm tạo ra kết quả thực sự cho khách hàng của chúng tôi, thật không vui khi thấy xu hướng hiện nay dường như “mọi người đều là huấn luyện viên kinh doanh” về điều này hay cách khác. Chúng tôi có đầy đủ các phạm vi, từ những người đã tham gia một khóa huấn luyện kinh doanh cơ bản và giờ đây cho rằng họ đã sẵn sàng thực hành (nội bộ hoặc bên ngoài) đến những người về cơ bản là nhà tư vấn và đào tạo, bán các ý tưởng và mô hình đóng hộp hoặc kinh nghiệm cá nhân, dường như có giá trị. các khái niệm. và áp dụng cho tất cả. Điều này tất nhiên không phải chịu trách nhiệm. Nó không phải là đạo đức và cũng không hiệu quả.
Huấn luyện doanh nghiệp thực sự là gì?
Tôi định nghĩa nó là “tạo ra một không gian an toàn, toàn diện và chặt chẽ, với sự hướng dẫn thông minh, phù hợp và chuyên nghiệp, để cá nhân hoặc nhóm có thể trung thực, chu đáo và hiệu quả tìm ra các giải pháp và các bước tiếp theo của riêng họ. ”Các huấn luyện viên ở cùng cấp độ với khách hàng của họ (vì vậy chúng tôi không ở trên bạn) và chúng tôi tuân theo các quy tắc bảo mật giống như các bác sĩ. Nhưng điều cốt yếu cần hiểu là chúng tôi không ở đây để “cứu” bạn, bạn luôn tự cứu mình hoặc tự thăng tiến.
Mục tiêu là đồng hành cùng bạn trong quá trình làm việc với những thách thức của bạn, cũng như trở thành người phù hợp cho những ý tưởng và hy vọng của bạn, để đạt được một tiến bộ thực tế, có thể quản lý, có thể đạt được và đo lường được trong việc thực hiện các mục tiêu duy nhất của bạn, cho dù là cá nhân hay nghề nghiệp .
Quy trình huấn luyện doanh nghiệp
Có những người theo chủ nghĩa thuần túy tin rằng một huấn luyện viên chỉ nên hỏi những câu hỏi mở và một chút câu hỏi khác, những người khác thì rất chỉ đạo, gần giống với ranh giới là người cố vấn hoặc chuyên gia tư vấn. Quá trình thay đổi rất nhiều tùy theo phong cách cụ thể của từng huấn luyện viên, của khách hàng và tùy theo bản chất của hoàn cảnh và mục tiêu của họ. Điều đó nói rằng, theo quan điểm của tôi, có một số nguyên tắc nhất định luôn được đề cao:
Huấn luyện viên của bạn không ở đây để đưa ra lời khuyên cho bạn và chắc chắn ông ấy không ở đây để buộc bạn thực hiện những thay đổi mà bạn không chuẩn bị để thực hiện. Chúng tôi ở đây để thách thức đồng nghiệp của mình, hướng dẫn họ cấu trúc và sắp xếp các công việc kinh doanh và quyết định của họ, và đôi khi đưa ra những ý tưởng hữu ích, nhưng luôn tôn trọng những mục tiêu, ưu tiên và thách thức duy nhất của họ.
Huấn luyện viên có thể chia sẻ kinh nghiệm của chính mình hoặc của khách hàng một cách thích hợp (trong khi vẫn giữ bí mật), nhưng chỉ khi anh ta nghĩ rằng điều này sẽ thực sự tăng thêm giá trị cho đồng nghiệp và giúp anh ta mở rộng phạm vi bản thân, củng cố giá trị kinh nghiệm của bản thân hoặc đưa ra ý tưởng để biết các giải pháp khả thi và các bước tiếp theo.
Một số huấn luyện viên, như tôi, có thể cung cấp cho khách hàng của họ một số “bài tập về nhà” sẽ chỉ là phản ánh cá nhân hoặc thực hành có thể làm được để đưa các khái niệm được thảo luận trong các buổi huấn luyện vào sử dụng. Điều này nhằm đảm bảo rằng các buổi huấn luyện kinh doanh không chỉ mang tính “trị liệu” và trò chuyện mà còn dẫn đến những tiến bộ đáng kể. Lúc đầu, tôi có thể đưa ra các đề xuất, nhưng sau này, khi bạn hiểu rõ hơn và nắm rõ hơn về quy trình của mình, tôi sẽ yêu cầu bạn tự làm.
Cuối cùng, người chịu trách nhiệm cho kết quả của bạn là BẠN. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không chịu trách nhiệm tích cực cho quá trình huấn luyện doanh nghiệp, bởi vì chúng tôi chắc chắn có. Nhưng mấu chốt của việc huấn luyện là bạn không tạo ra sự phụ thuộc vào quá trình hoặc huấn luyện viên. Nó hướng dẫn bạn tiến về phía trước khi bạn nghĩ tốt nhất và tất nhiên, bạn sẵn sàng làm những công việc cần thiết để phản ánh, thử nghiệm, thực hiện thay đổi và làm chủ những kết quả đó. Cuộc sống của bạn là của bạn và sẽ không ai hiểu bạn hơn chính bạn. Huấn luyện viên giỏi biết điều đó và sẽ tận tình giúp bạn thực hiện điều đó một cách tốt nhất.
Nguồn Internet