LỊCH SỬ CỦA HUẤN LUYỆN DOANH NGHIỆP

Chuỗi Nội tâm

Để hiểu lịch sử của huấn luyện doanh nghiệp, điều quan trọng là phải quay lại lịch sử của chính huấn luyện.

Năm 1970, tác giả người Mỹ Timothy Gallwey đã xuất bản một bộ sách được gọi là Chuỗi Nội tâm. Trong những cuốn sách này, Gallwey đưa ra một loạt các ý tưởng mới về huấn luyện và đạt được thành công toàn diện trong các môn thể thao như Quần vợt và Trượt tuyết và các ngành nghề khác như âm nhạc đòi hỏi sự tự giác và sức mạnh nội tâm nghiêm ngặt. Mô hình của Gallwey phổ biến đến mức ngay cả những người không phải là vận động viên cũng bắt đầu áp dụng nó vào cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của họ. Thế giới doanh nghiệp Mỹ bị cuốn hút bởi những ý tưởng của Timothy Gallwey đến nỗi ông đã được mời trên khắp nước Mỹ để thuyết trình cho giới kinh doanh.

Trong những năm qua, một số nhà tư tưởng như Werner Erhard và Thomas Leonard, đều là người Mỹ, đã giúp truyền bá ý tưởng kinh doanh và huấn luyện cuộc sống ở Vương quốc Anh và khắp châu Âu. Tuy nhiên, chính Ngài John Whitmore là người được ghi nhận phần lớn trong việc áp dụng những ý tưởng ban đầu của Timothy Gallwey vào việc huấn luyện kinh doanh.

 

Chuỗi Nội tâm

Mô hình GROW

Vậy Mô hình GROW là gì? Trong thế giới ngày nay, điều đó có vẻ khá đơn giản… Đây thực tế có thể là bằng chứng cho việc nó đã trở nên phổ biến và rộng rãi như thế nào. Hầu hết các doanh nghiệp áp dụng mô hình GROW gần như theo bản năng. Tất nhiên, các huấn luyện viên kinh doanh sẽ tinh chỉnh và điều chỉnh các ý tưởng huấn luyện này cho các nhu cầu kinh doanh cụ thể và nhu cầu về kỹ năng này tiếp tục phát triển. John Whitmores ’GROW Lập mô hình từ viết tắt của Goal, Reality, Options và WILL. IBM, Coca-Cola và Procter & Gamble chỉ là một vài trong số các công ty đã sử dụng mô hình GROW trong vài thập kỷ qua. Trên thực tế, chính IBM đã thực sự nghiêng về quy mô để ủng hộ việc huấn luyện doanh nghiệp.

Trong những năm 90 IBM là một trong những thương hiệu lớn nhất trên thế giới. Nó tiếp tục là một thương hiệu lớn nhưng vào thời điểm đó nó đã là một người có ảnh hưởng lớn, ngôi sao nhạc rock của thế giới doanh nghiệp, giống như Apple Inc. ngày nay. Vì vậy, khi IBM áp dụng chương trình huấn luyện kinh doanh trên thế giới kinh doanh ở hầu hết các quốc gia phát triển, bao gồm cả Úc, đã được chú ý. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng khác đã lan tỏa hoạt động huấn luyện doanh nghiệp giữa các công ty nằm trong danh sách Fortune 500 và những công ty khác trong những năm 90 là sự thay đổi hành vi nghề nghiệp của cá nhân và hành vi của công ty. Giảm kích thước đã trở thành tiêu chuẩn vì ‘tinh gọn và trung thực’ đã được áp dụng rộng rãi như một phương châm tốt.

huấn luyện doanh nghiệp

Huấn luyện doanh nghiệp hôm nay

Ngày nay, không chỉ các doanh nghiệp lớn áp dụng huấn luyện doanh nghiệp mà còn cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong thời kỳ kinh tế suy thoái, ít công ty chi tiêu cho những thứ “không cần thiết” và nhiều công ty huấn luyện doanh nghiệp có kinh nghiệm trong danh mục này. Tuy nhiên, các doanh nhân và nhà quản lý cần được giúp đỡ nhiều hơn bao giờ hết trong việc điều hành một doanh nghiệp hiệu quả với đội ngũ và ngân sách nhỏ hơn, nhưng vẫn giữ tinh thần tập thể cao. Các nhóm đã tiếp tục làm việc với các nhà huấn luyện doanh nghiệp có một hệ thống hỗ trợ bên ngoài khi cần nhất. Tuy nhiên, khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi chậm, những nhà huấn luyện kinh doanh có thể được ghi nhận là người đã giúp hàng trăm doanh nghiệp trên khắp thế giới vượt qua thời kỳ khó khăn.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan