fbpx

Những điều cần phải làm để chuẩn bị cho công việc kinh doanh của bạn

Cho dù bạn sắp bắt đầu một doanh nghiệp mới, mua một doanh nghiệp đã thành lập hay biến sở thích của bạn thành một công việc kinh doanh, bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình trước bất kỳ thách thức nào bạn có thể gặp phải.

Trước khi bắt đầu làm việc trong dự án kinh doanh mới của mình. Hãy dành chút thời gian để xem xét các lĩnh vực chính sau đây để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

  1. Phân tích ý tưởng kinh doanh

Bước đầu tiên của quy trình là thực hiện một số nghiên cứu và phân tích để xác định xem ý tưởng kinh doanh của bạn có tiềm năng hay không và bạn có phải là người giỏi nhất để xây dựng nó hay không. Tự trả lời các cây hỏi sau đây:

  • Thị trường có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không?
  • Mong muốn cho sản phẩm hoặc gì dịch vụ của bạn ?
  • Ai sẽ là người mua chúng?
  • Bạn sẽ khó phát triển ý tưởng của mình như thế nào?
  • Ý tưởng của bạn có khả thi về mặt tài chính không?
  • Bạn sẽ bảo vệ ý tưởng của mình như thế nào?
  • Đối thủ của bạn là ai?

Xem xét bản thân

Để điều hành một doanh nghiệp không chỉ đơn giản là làm việc cho chính bạn, bên cạnh đó bạn phải liên tục cập nhật kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển và thành công.

Điều quan trọng là phải xem xét liệu bạn có thực sự hiểu những gì liên quan và liệu bạn có phù hợp để điều hành một doanh nghiệp hay không. Tự đặt ra cho bản thân những câu hỏi:

  • Tại sao bạn muốn bắt đầu kinh doanh?
  • Bạn có kỹ năng thiết lập và điều hành doanh nghiệp của mình không hay bạn sẽ cần thuê ngoài?
  • Mục tiêu kinh doanh và cá nhân của bạn là gì?
  • Bạn cần tạo ra thu nhập nào để doanh nghiệp của bạn thành công?
  • Bạn có đủ khả năng tài chính và thời gian để bắt đầu và điều hành doanh nghiệp của mình không?
  1. Xác định khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Tiến hành nghiên cứu thị trường để giúp bạn hiểu khách hàng, đối thủ cạnh tranh và thị trường của bạn. Nghiên cứu thói quen, nhu cầu của khách hàng và vị trí của họ. Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, vị trí của họ và những gì họ làm tốt hơn bạn.

Thực hiện nghiên cứu để đưa ra được những kết quả:

  • Khách hàng của bạn là ai, nhu cầu của họ và cách mua hàng
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, họ bán gì và với giá bao nhiêu
  • Cách bạn có thể cải thiện doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để trở nên cạnh tranh hơn

Những điều cần nên xem xét khi thực hiện khảo sát:

  • Nhu cầu và mong đợi của khách hàng của bạn là gì?
  • Khách hàng của bạn ở đâu? Tiếp thị bằng cách nào và ở đâu?
  • Đối thủ của bạn là ai?
  • Họ đang bán cái gì và với giá bao nhiêu?
  • Làm thế nào để tiếp thị kinh doanh ?
  1. Phát triển kế hoạch doanh

Một phần thiết yếu khi bắt đầu kinh doanh đó là phát triển kế hoạch kinh. Điều này sẽ bao gồm các khía cạnh hoạt động, tài chính và tiếp thị của doanh nghiệp của bạn. Điều này rất quan trọng nếu bạn đang tìm kiếm một khoản vay, xin tài trợ kinh doanh hoặc quảng cáo chiêu hàng cho các nhà đầu tư. Các nhà cho vay và nhà đầu tư muốn nhìn thấy tiềm năng thực sự của ý tưởng kinh doanh.

Hãy nhớ kế hoạch kinh doanh là một tài liệu sống. Bạn nên xem lại nó thường xuyên để nhắc nhở bản thân về mục tiêu của mình và sửa đổi nó khi kế hoạch thay đổi.

  1. Nhận biết rủi ro

Tính đến thời điểm hiện tjai thì điều này là vô cùng quan trọng và cần thiết, buộc bạn đưa ra những giải pháp để có thể bảo vệ được doanh nghiệp của mình trước khủng hoảng và thay đổi. Lập một kế hoạch quản lý và kế thừa khẩn cấp, để chuẩn bị và bảo vệ bản thân trước những rủi ro tiềm ẩn.

Những rủi ro có thể xảy ra:

  • Thảm họa thiên nhiên, dịch bệnh
  • Trường hợp bạn không thể điều hành doanh nghiệp
  • Tới kỳ hạn nghỉ hưu
  • Thời kỳ gián đoạn công nghệ
  1. Xác định cấu trúc doanh nghiệp 

Khi đã hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, sản phẩm và khách hàng của mình, bạn cần đăng ký kinh doanh và quyết định cơ cấu kinh doanh của mình. Chọn một cấu trúc kinh doanh phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Cấu trúc doanh nghiệp của bạn đề cập đến cách bạn sẽ vận hành doanh nghiệp của mình. và điều tất nhiên là bạn cũng có thể thay đổi cấu trúc doanh nghiệp khi doanh nghiệp phát triển.

Các loại cơ cấu kinh doanh bao gồm:

  • Người giao dịch duy nhất: một cá nhân tự giao dịch.
  • Quan hệ đối tác: một nhóm hoặc hiệp hội những người cùng điều hành một công việc kinh doanh và phân phối thu nhập hoặc thua lỗ giữa họ.
  • Công ty: một pháp nhân do các giám đốc điều hành và thuộc sở hữu của các cổ đông. Trust: một thực thể nắm giữ tài sản hoặc thu nhập vì lợi ích của người khác.
  1. Xác nhận tên doanh nghiệp của bạn

Để biết được tên doanh nghiệp của bạn đã bị trùng hay sẵn có chưa, bạn có thể liên hệ với sở kinh doanh ở địa phương để có được thông tin chính xác. Nếu tên của bạn không có sẵn, hãy thử thay đổi lựa chọn của bạn hoặc tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn tìm thấy tên phù hợp.

  1. Đăng ký tên miền cho trang web

Tên miền của bạn là địa chỉ trang web của bạn trên internet. Miền của bạn cung cấp cho doanh nghiệp của bạn danh tính trực tuyến cho khách hàng của bạn. Khi bạn chọn một tên trang web, hãy nhớ chọn một tên:

  • Đại diện cho doanh nghiệp của bạn
  • Dễ nhớ, phát âm và đánh vần
  • Từ 3 âm tiết trở xuống

Nguồn Business.gov

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55