Phương pháp chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng có giao dịch

Phát triển doanh nghiệp

Nếu doanh thu của công ty bạn phát triển phụ thuộc vào việc tìm kiếm và có được khách hàng mới, thì có 4  yếu tố bạn sẽ phải tập trung vào.

Thị trường mục tiêu (Target Market)

Đưa ra quyết định chính xác AI là khách hàng mục tiêu cho sản phẩm và dịch vụ của bạn là vô cùng quan trọng. Cần tập trung đầu tư thời gian để xác định rõ thị trường mục tiêu và hoạt động tiếp thị cho từng dòng sản phẩm và dịch vụ là điều tất yếu và cần phải thực hiện trước tiên. Các doanh nghiệp thành công nhất hiện tại, họ biết chính xác đối tượng mà họ muốn nhắm tới.

Thông điệp tiếp thị (Marketing message)

Khi đã xác đinh được khách hàng mà bạn muốn hướng tới rồi, tiếp theo, bạn cần tìm hiểu TẠI SAO khách hàng đó sẽ chọn bạn? Có 2 góc độ cần đề cập trong thông điệp tiếp thị của bạn:

1. Con người chúng ta sẽ không tự động suy nghĩ theo một cách logic, vì vậy hãy tạo ra một thông điệp từ góc độ cảm xúc

Khách hàng sẽ mua hàng dựa trên những gì họ tin rằng họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Lý do để mua hàng có thể sẽ khác nhay đối với từng nhóm thị trường mục tiêu khác nhau, nhưng suy cho cùng thì nó là một quyết định cảm tính. Một quyết định thể hiện sự mong muốn của họ hoặc khả năng giải quyết vấn đề của công ty dành cho khách hàng.

Vì vậy, để hoạt động tiếp thị của bạn tạo được tiếng vang với khách hàng tiềm năng ở mức độ cảm xúc này, bạn sẽ muốn xác định chính xác lý do tại sao khách hàng mục tiêu lại mua hàng của bạn.

Bằng cách sắp xếp những mặt tích cực về công ty của bạn với động cơ mua hàng của khách hàng, bạn sẽ có một vị trí tuyệt vời để viết ra một bộ lý do thuyết phục để khách hàng mục tiêu mua hàng của công ty.

2. Thông điệp tiếp thị của bạn cần truyền tải cách bạn giúp khách hàng của mình vượt qua những thách thức và vấn đề mà họ đang gặp phải.

Hầu hết các doanh nghiệp tồn tại để cung cấp giải pháp cho một vấn đề mà khách hàng gặp phải. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn giải quyết vấn đề cho khách hàng, thì hãy chuyển sang chế độ giải quyết vấn đề để giúp bạn tiếp thị và bán sản phẩm và dịch vụ của mình.

Kiểm tra và đo lường (Test & measure)

Nếu không kiểm tra và đo lường hoạt động tiếp thị của bạn, sẽ không thể biết được chiến thuật tiếp thị nào đang mang lại lợi tức đầu tư về tài chính và đâu là chi phí đối với bạn. Chính xác thì bạn chỉ nên đầu tư tiền vào những gì thực sự hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Trong một số trường hợp, có thể hơi khó để tìm ra cách đo lường kết quả từ hoạt động tiếp thị – tuy nhiên không phải là không thể. Cách thực tế để đo lường tiếp thị sẽ khác nhau tùy thuộc vào chiến thuật cụ thể. Ví dụ về các cách kiểm tra và đo lường bao gồm:

  • Phiếu mua hàng mà bạn chỉ sự dụng một chiến thuật tiếp thị
  • Một số điện thoại cụ thể
  • Một trang web landing page cụ thể
  • Một cái voucher

Chiến thuật tiếp thị (Marketing tactics)

Các chiến thuật tiếp thị sẽ được tập trung vào đối tượng khách hàng mà công ty bạn muốn thu hút. VÍ dụ: nếu bạn đang bán hàng cho các doanh nghiệp khác, bạn có thể sử dụng LinkedIn, tiếp thị qua điện thoại, thư trực tiếp hoặc mạng để đặt tên cho một số doanh nghiệp. Hoặc nếu bạn đang bán hàng cho người tiêu dùng thì bạn có thể sử dụng quảng cáo trả phí của Facebook hoặc tờ rơi thông qua email.

Mọi doanh nghiệp nên xem xét việc có một chiến lược giới thiệu để tạo ra các khách hàng tiềm năng mới theo cách có hệ thống và chủ động, thay vì dựa vào những lời truyền miệng mang tính phản ứng hoặc may rủi. Mặc dù có nhiều hoạt động tiếp thị khác nhau, nhưng có ba cách chính để tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

  1. Hãy hiểu rõ mục đích tiếp thị của bạn trước khi bạn bắt đầu sử dụng Mục tiêu – Phiếu mua hàng – Nội dung.
  2. Áp dụng nguyên tắc AIDA để tạo ra nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn.
  3. Sử dụng sức mạnh của từ “:BẠN” để nói trực tiếp với người mua tiềm năng.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng có giao dịch

Quy trình bán hàng của bạn bắt đầu tại thời điểm tạo được khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và kết thúc khi bạn đã chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng có. Điều này sẽ dễ dàng xảy ra khi doanh nghiệp đã có một quy trình bán hàng nhất quán và lập thành văn bản để có thể xây dựng lòng tin, thiếp lập những thứ khách hàng cần và thể hiện rõ ràng lợi ích của công ty bạn cung cấp.

Xem thêm: bài viết liên quan 

Nguồn ACTIONCOACH

 

Bài viết liên quan