SALE CONSULTANT THỊ TRƯỜNG NGÁCH MỚI

SALE CONSULTANT được định nghĩa là Tư vấn bán hàng.

Một nhà Sale Consultant sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của họ để giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng bằng cách đề xuất những cải tiến cụ thể trong các quy trình của công ty. Nhà tư vấn có thể làm việc cho một công ty tư vấn hoặc họ có thể tự kinh doanh và làm việc trực tiếp với khách hàng trên cơ sở hợp đồng.

Các nhiệm vụ khác của Sale Consultant có thể bao gồm:

  • Đào tạo đại diện bán hàng sử dụng công nghệ để cải thiện chuyển đổi bán hàng
  • Tạo và duy trì mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với khách hàng
  • Nâng cao kiến ​​thức sản phẩm và hiểu biết về thị trường và cạnh tranh để giúp đại diện bán hàng tìm ra các chiến lược bán hàng hiệu quả nhất
  • Quản lý nhân viên cấp dưới và thuê thêm các chuyên gia bán hàng
  • Đặt lịch hẹn với khách hàng tiềm năng và chăm sóc họ sau đó
  • Hướng dẫn các đại diện bán hàng lưu giữ hồ sơ chi tiết, có tổ chức
  • Hỗ trợ trong việc tạo ra các thủ tục và giao thức được thiết kế để tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng
  • Làm việc với bộ phận Marketing để giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và sự hiện diện trực tuyến

 

Làm thế nào để trở thành một SALE CONSULTANT

Hãy làm theo các bước sau để trở thành nhà tư vấn bán hàng:

  1. Theo đuổi một nền giáo dục phù hợp

Hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên tư vấn bán hàng phải có bằng Cử nhân về Quản trị Kinh doanh, Quản lý Kinh doanh, Marketing, Quảng cáo, Truyền thông hoặc một lĩnh vực liên quan. Hoàn thành chương trình MBA có thể giúp bạn đạt được nhiều thành tích hơn trong việc đáp ứng các mục tiêu bán hàng của cá nhân và công ty.

  1. Tích lũy kinh nghiệm làm việc

Là một nhà Sale Consultant đầy tham vọng, bạn phải có kinh nghiệm trong ngành về bán hàng, phát triển kinh doanh và tiếp thị. Nhiều chuyên gia tư vấn bán hàng bắt đầu làm việc với tư cách là cộng tác viên bán hàng cấp dưới hoặc các vị trí bán hàng cấp thấp khác. Sau đó, họ chuyển sang vai trò lãnh đạo bao gồm cố vấn và đào tạo các cộng sự bán hàng mới.

  1. Sale Consultant – Tìm thị trường ngách của bạn

Hầu hết các nhân viên tư vấn bán hàng đều có chuyên môn trong các ngành chuyên biệt hoặc cụ thể. Để xác định lĩnh vực chuyên môn của bạn, hãy suy nghĩ về lĩnh vực nào bạn quan tâm và có kinh nghiệm nhất.

  1. Xây dựng kết nối của bạn

Nghề Sale Consultant đặc biệt ở chỗ nó thường dựa vào một mạng lưới chuyên nghiệp rộng khắp để hình thành và phát triển cơ sở khách hàng. Kết nối với các chuyên gia kinh doanh khác có thể giúp bạn gặp gỡ các nhà tuyển dụng và khách hàng tiềm năng. Bạn nên cân nhắc việc tham dự các sự kiện kết nối để gặp gỡ những người liên hệ mới. Bạn cũng có thể nhờ đồng nghiệp và những người quen khác giới thiệu cho bạn địa chỉ liên hệ của họ.

  1. Tăng cường các kỹ năng mềm của bạn

Các nhà tư vấn bán hàng thành công sở hữu một loạt các kỹ năng mềm thường bao gồm kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, giải quyết vấn đề, dịch vụ khách hàng và nói trước đám đông.

 

Bài viết liên quan