fbpx

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HUẤN LUYỆN VÀ CỐ VẤN

Một trong những lý do mà sự khác biệt giữa huấn luyện và cố vấn thường được thảo luận là không có cơ quan quản lý nào đưa ra những điểm khác biệt này. Không giống như đã nói, nhận được giấy phép hành nghề trị liệu, không có cơ quan quản lý nào quyết định ai có thể là huấn luyện viên hoặc người cố vấn.

Mặc dù chúng tôi cam kết tin tưởng rằng huấn luyện và cố vấn giống nhau về mặt triết học, nhưng điều gì định nghĩa một huấn luyện viên và những gì định nghĩa một người cố vấn có thể khác nhau.

Dưới đây, bạn sẽ thấy các danh mục thường được sử dụng để phân biệt huấn luyện viên và người cố vấn. Đối với mỗi người, chúng tôi đã đưa ra lời giải thích về cách nhóm của Torch nhìn nhận những điểm khác biệt này khi nói đến các huấn luyện viên và cố vấn của chúng tôi.

huấn luyện

Kỹ năng và đào tạo

Huấn luyện viên: Nói chung được đào tạo đặc biệt để hướng dẫn mọi người trong bất kỳ lĩnh vực nào đạt được mục tiêu của họ.

Người cố vấn: Nói chung không được đào tạo chính thức về cố vấn. Trọng tâm chính của họ là truyền những kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn cụ thể cho một người khác để họ có thể thành công hơn.

 

Đánh giá và công cụ

Huấn luyện viên: Thường sử dụng các bài đánh giá chính thức như đánh giá 360, StrengthsFinder hoặc Enneagram.

Người cố vấn: Ít có khả năng sử dụng đánh giá chính thức như đánh giá 360, nhưng thường sử dụng các đánh giá khác để hiểu mục tiêu của người cố vấn của họ.

 

Quan điểm hội thoại

Huấn luyện viên: Được đào tạo để giúp cá nhân tìm ra giải pháp của riêng họ thay vì đưa ra lời khuyên hoặc ý kiến ​​của riêng họ

Người cố vấn: Cũng tập trung vào việc giúp một cá nhân tìm ra giải pháp của riêng họ, nhưng trở nên trực tiếp hơn khi cần thiết.

 

Chuyên môn về 

Mặc dù có vẻ thận trọng khi nhận được sự huấn luyện hoặc cố vấn từ một người làm việc trong cùng lĩnh vực, nhưng đó không phải là điều cần thiết.

huấn luyện

Trọng tâm ngắn hạn so với dài hạn

Cả cam kết huấn luyện và cố vấn có thể là ngắn hạn hoặc dài hạn.

Chúng tôi thừa nhận rằng huấn luyện thường được coi là một hoạt động tham gia ngắn hạn. Trong sự tương tác này, một huấn luyện viên làm việc với khách hàng về các mục tiêu cụ thể và khi các mục tiêu đó đã đạt được, mối quan hệ sẽ được đánh giá lại. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp trong đó mối quan hệ huấn luyện viên kéo dài hàng năm, vì mục tiêu của mọi người thay đổi theo thời gian.

Chúng tôi cũng thừa nhận rằng cố vấn thường được coi là một hoạt động gắn bó lâu dài hơn. Người cố vấn có thể làm việc với một người cố vấn trong nhiều năm, tập trung vào mục tiêu và phát triển nghề nghiệp lâu dài. Tuy nhiên, có những trường hợp trong đó một người cố vấn hỗ trợ một người cố vấn trên cơ sở ngắn hạn, chẳng hạn như trong quá trình chuyển đổi của họ với tư cách là một người quản lý mới.

 

Hình thức của sự tham gia

Chúng tôi xem huấn luyện và cố vấn là những cam kết chính thức giữa huấn luyện viên / cố vấn và khách hàng.

Thông thường, mối quan hệ huấn luyện được xem như một mối quan hệ chính thức hơn. Một huấn luyện viên được đào tạo đặc biệt đã được tìm kiếm để hỗ trợ khách hàng. Mặt khác, kèm cặp thường được coi là không chính thức. Những người cố vấn được tìm thấy trong một công ty và mối quan hệ sẽ bắt đầu một cách hữu cơ.

Nguồn: internet

 

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55