Đây là 10 lý do mà vì sao chủ doanh nghiệp nên thuê một chuyên gia tư vấn
- Một nhà tư vấn doanh nghiệp có thể được thuê vì chuyên môn của mình:Đây là lĩnh vực không chỉ để tham khảo ý kiến mà còn dựa vào hồ sơ năng lực. Ví dụ: nếu bạn là một tổ chức phi lợi nhuận cần huy động 1 triệu đô la, bạn nên thuê một người đã huy động được hàng triệu đô la cho các tổ chức khác.
- Một nhà tư vấn để xác định vấn đề: Khi bạn ở trong tổ chức bạn sẽ không nhìn rõ vấn đề của doanh nghiệp bằng người ngoài.
- Có thể thuê một nhà tư vấn để bổ sung nhân sự. Đôi khi một doanh nghiệp phát hiện ra rằng họ có thể tiết kiệm hàng nghìn đô la mỗi tuần bằng cách thuê các chuyên gia tư vấn khi họ cần, thay vì thuê nhân viên toàn thời gian.
- Một nhà tư vấn có thể được thuê để làm chất xúc tác. Hãy đối mặt với nó. Không ai thích sự thay đổi. Nhưng đôi khi cần có sự thay đổi, và một nhà tư vấn có thể được mời đến để “đưa quả bóng lăn”.
- Một nhà tư vấn có thể được thuê để cung cấp tính khách quan rất cần thiết. Còn ai có đủ tư cách để xác định vấn đề hơn một nhà tư vấn? Một nhà tư vấn giỏi cung cấp một quan điểm khách quan, mới mẻ – mà không cần lo lắng về những gì mọi người trong tổ chức có thể nghĩ về kết quả và cách họ đạt được
- Một nhà tư vấn có thể được thuê để giảng dạy. Một nhà tư vấn phải sẵn sàng cập nhật những khám phá mới trong lĩnh vực chuyên môn của họ – và sẵn sàng dạy cho khách hàng mới những gì họ cần để duy trì tính cạnh tranh.
- Một nhà tư vấn có thể được thuê để làm “công việc không ai muốn làm”. Hãy đối mặt với nó: Không ai muốn trở thành người phải cắt giảm nhân sự hoặc loại bỏ toàn bộ một bộ phận.
- Một nhà tư vấn có thể được thuê để mang lại tính sáng tạo cho một tổ chức. Nếu bạn giỏi đưa ra những ý tưởng mới hiệu quả thì bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm kiếm khách hàng.
- Một nhà tư vấn có thể được thuê để tạo ra một doanh nghiệp mới. Có những chuyên gia tư vấn đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng hình thành ý tưởng và phát triển kế hoạch.
- Một nhà tư vấn có thể được thuê để gây ảnh hưởng đến người khác. Sức ảnh hưởng của bạn có thể tác động lên cả một doanh nghiệp. Thay đổi cách nhìn và suy nghĩ của nhân viên hay cả cấp ban lãnh đạo.