fbpx

TẠI SAO KỸ NĂNG COACHING LẠI CẦN THIẾT ĐỐI VỚI NHÀ QUẢN LÝ?

TẠI SAO KỸ NĂNG COACHING LẠI CẦN THIẾT ĐỐI VỚI NHÀ QUẢN LÝ?

Là một người làm quản lý thì mục tiêu của bạn đó là hướng tới phát triển nhân viên và phát triển chính bản thân mình cũng như gây dựng sự nghiệp quản lý vững vàng. Vì thế, bạn cũng cần biết rằng một trong những phương pháp có ảnh hưởng tích cực đến công việc của mình là cần hành động như một huấn luyện viên (coach). Vậy tại sao kỹ năng coaching lại cần thiết với một nhà quản lý như thế?

Tầm quan trọng của kỹ năng coaching đối với nhà quản lý

Một thống kê của Bersin & Associates đã kết luận rằng những nhà lãnh đạo cấp cao của nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã đạt được kết quả kinh doanh cao lên đến 21% khi sử dụng kỹ năng coaching trong khi làm việc. Điều này cho thấy được tầm quan trọng của coach đối với các nhà quản lý như thế nào. Cụ thể:

  • Kỹ năng coachinghướng tới làm việc với khách hàng hay nhân viên qua phương pháp “Hỏi và Nói”. Điều này có nghĩa là thay vì nói với nhân viên phải làm gì thì hãy đặt câu hỏi để họ tự nhân ra rằng mình cần phải làm việc thế nào. Nhờ đó, khách hàng hay nhân viên nhận ra được giải pháp của họ. Khi họ trải qua quá trình suy nghĩ để đạt được giải pháp tốt nhất tức là hiểu ra được vấn đề thì lúc họ đạt được giá trị cao nhất.
  • Kỹ năng coach tập trung vào con người nhân viên hay khách hàng và nhiệm vụ của họ. Đây chính là sự phát triển của những đối tượng này.
    Có được Coach tức là người quản lý sẽ không đưa ra lời khuyên, không phán xét, không điều chỉnh nhân viên mà hướng họ tới sự tự giác, tự nhìn nhận, tự học vì chỉ đưa ra câu hỏi.
  • Sở hữu được kỹ năng Coach là nắm rõ quy trình, qua đó giúp nhân viên có thể dự đoán được rõ hành động và kết quả trong tương lai. Điều này giúp giữ cho nhân viên tập trung vào việc đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Tại sao người quản lý có thể hành động như một người huấn luyện?

Người quản lý là người thường xuyên cần hỗ trợ nhân viên bất cứ nơi nào. Đặc biệt, tập trung vào nhân viên vào từng thời điểm nhất định.

Nhà quản lý cũng cần đưa ra những lời khuyến khích và hướng dẫn đối thoại giữa mình với nhân viên thông qua các câu hỏi để đạt được thỏa thuận chung mà không gây ra áp lực, khó chịu.

Bạn là người đứng đầu và rất muốn nhân viên lắng nghe khi bạn nói. Nhân viên cũng vậy, họ cũng muốn bạn lắng nghe họ khi họ có ‎ ý kiến. Kỹ năng coaching sẽ giúp bạn giao tiếp tốt với họ hơn.

Những thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ được vai trò của kỹ năng coaching đối với nhà quản lý để bạn thấy được việc cần thiết phải có được kỹ năng này. Hãy tham gia vào lớp đào tạo coaching để giúp doanh nghiệp phát triển hơn.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55