TẦM QUAN TRỌNG TRONG VIỆC CHỌN CÂU SỨ MỆNH CHO CÔNG TY TƯ VẤN CỦA BẠN

Sứ mệnh cho các doanh nghiệp tư vấn nổi tiếng thường rất khó viết. Trong một vài câu, bạn phải tóm tắt lý do tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại và những thay đổi bạn muốn thực hiện trên thế giới. Nhiều nhà tư vấn đã trì hoãn khi viết lên Sứ mệnh của họ. Họ tuyên bố rằng họ sẽ “làm điều đó cuối cùng”, nhưng “cuối cùng” sẽ không bao giờ đến.

 

Nhưng các nhà tư vấn nghiêm túc hiểu tại sao việc tạo và quảng bá sứ mệnh, mục đích và giá trị lại quan trọng. Đến cuối bài đăng này, bạn sẽ học cách viết lên Sứ mệnh của công ty tư vấn của bạn để tiếp thêm sinh lực cho bạn và nhóm của bạn, giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và thu hút những khách hàng có cùng chí hướng.

tư vấn doanh nghiệp

Tại sao Sứ mệnh của Công ty Tư vấn của Bạn lại Quan trọng đến vậy

Việc tạo ra Sứ mệnh của bạn rất khó, nhưng sự nỗ lực đó là xứng đáng. Dưới đây là 3 lý do để bạn dành ra một ngày để động não và viết lên Sứ mệnh của công ty tư vấn.

1/ Giúp tạo động lực cho bạn trong dài hạn

Xây dựng một doanh nghiệp tư vấn không hề dễ dàng. Bạn sẽ cần động lực lớn hơn chỉ là tiền để thành công trong dài hạn. Một câu nói lên Sứ mệnh mạnh mẽ sẽ giúp bạn duy trì và tiếp tục công việc.

 

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, không có động lực hoặc thậm chí sợ hãi để hành động, bạn có thể xem xét Sứ mệnh của mình và sử dụng nó như nhiên liệu để vượt qua bất cứ điều gì đang cản trở bạn.

 

Sứ mệnh của bạn phải là một phần trong những “lý do tại sao” – lý do bạn bắt đầu kinh doanh tư vấn và lý do bạn không bỏ việc. Nhất quán là chìa khóa thành công. Và Sứ mệnh của bạn sẽ giúp bạn duy trì sự nhất quán này.

 

2/ Bạn sẽ thu hút khách hàng có cùng chí hướng và thành viên nhóm

Những thứ tương đồng thu hút nhau. Khi bạn hiểu các giá trị của mình và truyền đạt chúng với thế giới, bạn sẽ thu hút được những khách hàng có cùng giá trị đó. Và khi bạn không chia sẻ các giá trị của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn sẽ nhận được những khách hàng không có cùng giá trị với bạn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thích quá trình làm việc với họ và các dự án của bạn sẽ khó hoàn thành thành công hơn nhiều.

tư vấn doanh nghiệp

Vài năm trước, Sam và tôi đã phát triển một bộ phim tài liệu nhỏ kể về câu chuyện của chúng tôi và chia sẻ các giá trị của chúng tôi. Do cởi mở và dễ bị tổn thương về các giá trị của mình, chúng tôi bắt đầu thu hút thêm nhiều khách hàng có cùng giá trị với chúng tôi.

 

Đối với nhà thầu và nhân viên cũng vậy. Bạn sẽ muốn tìm các thành viên trong nhóm không chỉ tài năng – mà còn có cùng giá trị với bạn. Khi bạn có một đội gồm toàn những người chơi hạng A, tất cả đều đồng lòng để đạt được cùng một nhiệm vụ, không có giới hạn nào về những gì bạn có thể đạt được.

 

3/ Bạn sẽ đưa ra quyết định nhanh hơn và tốt hơn

Là một nhà tư vấn kinh doanh, bạn sẽ liên tục đưa ra những quyết định khó khăn. Cho dù đó là loại chiến lược tiếp thị bạn sẽ tập trung vào, loại ngành bạn sẽ chuyên sâu và loại người bạn sẽ thuê, áp lực là bạn phải đưa ra quyết định đúng. Sứ mệnh của bạn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nhanh hơn và tốt hơn. Bởi vì với mỗi quyết định bạn đưa ra, hãy tự hỏi bản thân xem việc đưa ra quyết định có hỗ trợ Sứ mệnh, mục đích và giá trị của bạn hay không.

 

Có thể có một khách hàng lớn muốn làm việc với chúng tôi và sẽ trả lương cao cho chúng tôi. Nhưng nếu họ yêu cầu chúng tôi làm việc với họ tại chỗ trong một thời gian dài (và trong trường hợp của tôi sẽ khiến tôi phải rời xa gia đình), thì điều đó sẽ đi ngược lại một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi. Thay vì căng thẳng về quyết định, chúng tôi đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên một tiêu chí đơn giản: nó có hỗ trợ sứ mệnh và giá trị của chúng tôi hay không.

 

Cách viết Sứ mệnh Công ty Tư vấn của Bạn

Sứ mệnh của công ty tư vấn về cơ bản là một phần mở rộng các giá trị của bạn. Vì vậy, để viết Sứ mệnh của công ty tư vấn, bạn phải hiểu rõ giá trị của mình.

tư vấn doanh nghiệp

Bước 1. Giá trị của bạn

Viết ra giá trị cá nhân của bạn: những từ xác định bạn. Viết ra càng nhiều điều bạn nghĩ đến.

Bước 2. Giá trị của Khách hàng

Viết ra các giá trị của khách hàng của bạn: những từ xác định kiểu người bạn muốn làm việc và phục vụ. Đây có thể giống như giá trị của riêng bạn. Viết ra càng nhiều điều bạn nghĩ đến.

Bước 3. Thu hẹp

Thu hẹp và đi vào cụ thể là chủ đề lặp đi lặp lại của việc xây dựng một doanh nghiệp tư vấn thành công. Chọn 3-5 từ quan trọng nhất mà bạn đã liệt kê ở trên.

Bước 4: Đưa chúng vào cuộc sống

Bây giờ bạn đã viết danh sách các giá trị cốt lõi của mình, hãy xác định chúng. Nói về ý nghĩa của họ đối với bạn. Nói về lý do tại sao chúng quan trọng. Nói về những gì họ sẽ làm cho bạn, doanh nghiệp của bạn và khách hàng của bạn. Đừng lo lắng về việc nó nghe có vẻ hoàn hảo. Viết một cái gì đó ra và hoàn thành nó. Bạn có thể quay lại và chỉnh sửa sau.

Bước 5: Viết tại sao bạn tồn tại

Để tóm tắt Sứ mệnh của công ty tư vấn của bạn, hãy viết ra lý do tại sao doanh nghiệp của bạn tồn tại. Sử dụng lời nhắc này: “Doanh nghiệp của tôi tồn tại đến…”. Đây là những gì bạn đặt ra để hoàn thành. Và các giá trị của bạn mô tả cách bạn sẽ thực hiện được điều này.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan