“Content is King” là cụm từ mà các marketers thường nhắc tới khi nói về sức ảnh hưởng của yếu tố nội dung trên trực tuyến. Nội dung là qua trọng nhất bởi nó được nhắc đến trước khi bạn muốn làm bất kì một loại marketing nào. Nếu không có nội dung, bạn sẽ không có gì để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay khởi chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
Content marketing đi ngược lại với nội dung quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đơn thuần.
Nó là một chiến lược dài hạn, nó tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu, khách hàng thông qua việc cung cấp nội dung bao gồm: kiến thức, công dụng, hướng dẫn,..phù hợp và theo một cách nhất quán.
Tại sao marketing content lại quan trọng?
Content marketing được coi là nguồn của tất cả mọi hoạt động Digital Marketing như Email marketing, Social Media, Moblie Marketing,..nó đưa ra một chiến lược thống nhất, tjao ra sự liên kết cho tất cả các kênh khi thực hiện chiến dịch Online marketing của doanh nghiệp.
Cách viết content hay và hiệu quả
Hiện tại thì việc thực hiện quản cáo trên các kênh là vô cùng phổ biến với nhiều hình thức và nội dung phong phú, thế nhưng để xây dựng và phát triển được trang web của bạn tốt hơn thì nội dung truyền tải của bạn phải thực sự hay, ấn tượng và bổ ích. Như thế thì mới có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng.
- Content dưới dạng bài viết: nhân sự tham gia vào công việc này cơ bản phải năm rõ được ý nghĩa, chức năng, nội dung sản phảm hay dịch vụ muốn truyền tải. Lồng ghép vào đó là tầm nhìn hoặc giá trị mà doanh nghiệp mong muốn mang lại cho khách hàng hay cộng đồng.
- Content dạng hình ảnh/poster: Nên có nhiều câu tạo trend, sáng tạo và thực sự đầu tư vào phần nội dung, ngắn gọn, súc tích.
- Content dạng video: đây là loại hình thu hút nhiều nhất dưới dạng Youtube và Facebook video. Tập trung tận dụng loại hình này bằng những video vui nhộn, ý nghĩa kèm theo chất lượng tốt.
6 mẹo để viết content hay
Để có thể viết được content hay, điều đầu tiên cần xác định chính xác và nhất quán là đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Một trong những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng (sự thật ngầm hiểu) đó là tính cá nhân hóa. Không nên quá tập trung vào cái mà chúng ta truyền tải, nó cần phù hợp với những gì mà khách hàng tiềm năng họ quan tâm tới:
- Content chứa ít nhất một thông điệp cụ thể, rõ ràng
- Người đọc phải hiểu được thông điệp bạn muốn truyền tải trong 10 giây đầu tiên
- Tạo mức độ gần gũi nhất định thông qua từ ngữ, xưng hô
- Content có nội dung phản ánh đến vấn đề hoặc nhu cầu người đọc
- Có dẫn chứng minh họa và nguồn trích dẫn
- Kêu gọi hành động
Đánh giá hiệu qủa của content
Các Content cần được quan tâm đánh giá là các dạng như quảng cáo, bài viết PR,..Với nền tảng như Facebook, Youtube,..bạn có thể sử dụng nền tảng quản trị nội dung đã có sẵn các công cụ và bảng dữ liệu để giúp bạn đo lường cũng như kiểm soát hiệu suất nội dung. Với nền tảng web, có thể kể ra một số công cụ đo lường và kiểm soát nội dung tiếp thị dưới đây:
- Google analytics
- Google Search Consol
- Jetpacks
- Ahrefs, …
Content marketing là một yếu tố vô cùng quan trọng thế nên điều chúng ta cần làm là luôn cố gắng sáng tạo để có thể đưa ra được nhiều ý tưởng hay và độc đáo hơn.
Nguồn nef.vn