TÌM HIỂU MARKETING CONSULTANT?
Các Marketing Consultant là những cố vấn chuyên nghiệp sử dụng chuyên môn và kiến thức của họ về tiếp thị để giúp các công ty sáng tạo,thực hiện các chiến lược truyền thông, quảng cáo. Họ được thuê để tạm thời hỗ trợ ban lãnh đạo công ty xác định thông điệp tiếp thị, lập kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị và quyết định sử dụng kênh nào để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Sau khi chiến dịch được thực hiện, các nhà tư vấn Marketing cũng có trách nhiệm theo dõi sự thành công của chiến dịch, thực hiện bất kỳ chỉnh sửa cần thiết nào và đảm bảo rằng chiến dịch tạo ra hiệu quả mong muốn.
Các nhà tư vấn thường là những nhân viên hợp đồng được đưa vào làm việc trong một khoảng thời gian giới hạn. Họ có thể được trả theo giờ hoặc một khoản tiền cố định. Họ có thể làm việc với tư cách là Freelance. Các nhà tư vấn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực và nhiệm vụ cụ thể của họ có thể thay đổi theo từng khách hàng.
Tips để thành công với tư cách là Marketing Consultant
Tìm kiếm thành công với tư cách là một nhà Marketing Consultant liên quan đến việc trở thành một nhân viên chăm chỉ và một người học hỏi nhanh. Dưới đây là một số mẹo để làm thế nào để thành công trong công việc:
Đáng tin cậy
Là một nhà tư vấn, bạn phải có khả năng chứng minh rằng bạn là người hiểu biết, có kinh nghiệm và có khả năng tạo ra tác động tích cực cho công ty. Điều này liên quan đến việc trung thực và nói trước về trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn và khả năng của bạn.
Bạn cũng phải có khả năng thực hiện một cách nhất quán mọi lời hứa mà bạn đưa ra. Để có được lòng tin của khách hàng cần có thời gian nhưng một khi bạn có được nó, lòng trung thành của khách hàng có thể vô cùng xứng đáng.
Hiểu thương hiệu
Khi tiếp nhận một khách hàng mới, điều quan trọng đối với các nhà cố vấn là nghiên cứu thương hiệu và lịch sử của nó. Các nhà tư vấn không thể đưa ra lời khuyên sáng suốt hoặc khởi động các chiến dịch thành công nếu họ không hiểu rõ về bản sắc thương hiệu mà công ty đã xây dựng. Một số ý tưởng và phương pháp tiếp thị phù hợp với một số thương hiệu nhất định hơn những ý tưởng và phương pháp khác.
Xác định nhu cầu
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ cần phải có một bộ kỹ năng đa dạng có thể được sử dụng trong nhiều tình huống. Bạn cũng có thể trau dồi khả năng giải quyết vấn đề của mình bằng cách học cách quan sát môi trường của bạn và xác định các lĩnh vực có thể được cải thiện.
Biết giá trị của bạn
Nếu bạn đang làm việc với tư cách là một freelancer, bạn sẽ cần phải đặt mức lương hàng giờ hoặc hàng ngày của mình. Điều quan trọng là tỷ lệ của bạn phải vừa phải và phù hợp.
Đặt câu hỏi
Mối quan hệ khách hàng / nhà tư vấn tốt nhất bao gồm các cuộc trò chuyện từ hai phía. Thay vì chỉ đưa ra mệnh lệnh hoặc đưa ra yêu cầu, các nhà tư vấn Marketing cũng nên sẵn sàng đặt những câu hỏi chu đáo và tích cực lắng nghe câu trả lời.