CHUYÊN GIA TƯ VẤN NHÂN SỰ LÀ AI VÀ HỌ SẼ GIÚP DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?
Tư vấn nhân sự là một trong những dịch vụ nhân sự được cung cấp bởi các công ty tư vấn nhân sự hoặc một số công ty tuyển dụng. Các công ty nhân sự tư vấn cho các doanh nghiệp về một loạt các vấn đề liên quan đến nhân viên nội bộ của họ.
Những kỹ năng một chuyên gia tư vấn doanh sự cần có
Kỹ năng quản lý vốn con người là phẩm chất hàng đầu của một chuyên gia giỏi. Thể hiện khả năng ghi nhận và đầu tư vào nhân viên và đào tạo, quản lý, cố vấn và giữ chân nhân viên giỏi là mục tiêu cuối cùng của vai trò này.
Kỹ năng giao tiếp xuất sắc là điều cần thiết cho một chuyên gia. Khả năng giao tiếp, thấu hiểu, đồng cảm và giải quyết vấn đề với các cá nhân từ tất cả các cấp trong công ty là điều bắt buộc.
Kỹ năng đánh giá con người rất được mong đợi cho vai trò này. Một chuyên gia phải biết cách đánh giá năng lực của ứng viên trong quá trình tuyển dụng, cùng với việc đánh giá sự phù hợp của nhân viên đương nhiệm đối với vai trò hiện tại hoặc tiềm năng của họ với công ty.
Kỹ năng quản lý thời gian đối với công việc này là rất quan trọng. Vai trò thay đổi hàng ngày và yêu cầu đội nhiều loại mũ khác nhau. Khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên và kịp thời và hiệu quả để hoàn thành các nhiệm vụ nhạy cảm với thời gian khác nhau là điều cần thiết.
Công việc của một chuyên gia Tư vấn Nhân sự
Chuyên gia tư vấn nhân sự là những nhà giao tiếp tuyệt vời, có kiến thức chuyên sâu và hiểu biết về vốn con người, Quản lý Nguồn nhân lực và các quy trình kinh doanh. Họ tư vấn cho các doanh nghiệp về một số lĩnh vực khác nhau trong lĩnh vực nhân sự, bao gồm:
- Làm việc với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để xác định các vấn đề, mục tiêu và yêu cầu về nhân sự của công ty
- Xây dựng và triển khai các mô hình và chiến lược nhân sự cho các loại hình doanh nghiệp
- Tuyển dụng và lựa chọn ứng viên phù hợp cho các vị trí còn trống
- Sản xuất và thực hiện các chương trình đào tạo và phát triển để nâng cao hiệu suất của nhân viên
- Quản lý mức hiệu suất bằng cách quản lý đánh giá và thiết lập mục tiêu
- Đảm bảo các chương trình nhân sự tuân thủ luật việc làm và các quy định hiện hành
- Phát triển, sửa đổi và thực hiện các chính sách và thủ tục nhân sự
- Giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà một công ty có thể gặp phải với lực lượng lao động của mình.
Nguồn Internet