Các loại Tư vấn Marketing chủ yếu xuất hiện trên thị trường
Tiếp nối bài viết Phần 1 về định nghĩa cũng như vai trò của một Chuyên gia Tư vấn Marketing. Bài viết Phần 2 sẽ liệt kê ra 4 loại Tư vấn Marketing chủ đạo thuộc nhánh Tư vấn Marketing.
Tư vấn thương hiệu
Thương hiệu của bạn là những gì mọi người nghĩ về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách nó được định vị trên thị trường. Chuyên gia Tư vấn Marketing về thương hiệu giúp bạn xác định bạn là ai và bạn đang bán hàng cho ai. Họ có thể làm điều này cho cả công ty hoặc cho một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Chuyên gia Tư vấn thương hiệu là một loại Chuyên gia Tư vấn Marketing, họ sẽ giúp bạn tạo ra bản sắc và định vị bản sắc đó trong thị trường của bạn. Sau đó, họ sẽ quản lý việc tạo logo và các yếu tố thiết kế khác sẽ giúp bạn xác định sứ mệnh, tầm nhìn và USP (đề xuất bán hàng độc đáo) của công ty. Họ cũng sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường để bạn có thể hiểu rõ hơn khách hàng của mình là ai và khách hàng của bạn muốn gì.
Bạn muốn làm việc với một nhà tư vấn thương hiệu khi bạn đang tạo ra một cái gì đó mới hoặc tưởng tượng lại một cái gì đó cũ. Các nhà tư vấn thương hiệu thường là những người rất sáng tạo. Khi thuê chuyên gia tư vấn thương hiệu, hãy hỏi ví dụ về các thương hiệu khác mà họ đã từng làm việc.
Tư vấn Outbound
Một nhà Tư vấn Outbound thực hiện những gì bạn có thể nghĩ là tiếp thị “kiểu cũ” hoặc “trực tiếp”. Đây là hoạt động tiếp thị được sử dụng để quảng bá một thông điệp ra thế giới. Mục đích của nó là làm gián đoạn những gì ai đó đang làm và khiến họ chú ý đến bạn. Cuối cùng, nó phải thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng để có hiệu quả.
Một nhà Tư vấn Outbound có kinh nghiệm trong việc tạo thư trực tiếp, sản xuất quảng cáo, gửi email và xây dựng các chiến dịch kêu gọi. Một chuyên gia Tư vấn Outbound thường có kinh nghiệm trong việc mua các phương tiện truyền thông như quảng cáo trên TV và đài phát thanh, quảng cáo trên báo và tạp chí, bảng quảng cáo, quảng cáo hiển thị hình ảnh trên internet và các loại quảng cáo khác thường được gọi là “phương tiện truyền thống” hoặc “phương tiện đại chúng”.
Các nhà Tư vấn tiếp thị Outbound sẽ tập trung vào việc quảng bá thông điệp của bạn đến với mọi người để họ trở nên quan tâm đến công ty của bạn hoặc các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nếu bạn muốn thông điệp của mình được mọi người nhìn thấy và lắng nghe, chuyên gia tư vấn tiếp thị hướng ngoại là loại dành cho bạn.
Tư vấn Inbound
Inbound Marketing là công việc tạo ra những trải nghiệm quý giá cho mọi người và giáo dục họ. Nó đang thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng đến với trang web của bạn thông qua nội dung hữu ích và có liên quan thường trả lời câu hỏi họ đang hỏi hoặc chỉ cho họ giải pháp cho vấn đề của họ. Khi họ đến nơi, bạn tương tác với họ bằng các công cụ trò chuyện như email và trò chuyện và bằng cách hứa hẹn giá trị liên tục, thường là thông qua giáo dục sâu hơn. Tiếp thị trong nước đang được phục vụ cho khách hàng của bạn và khách hàng tiềm năng.
Rất nhiều Tiếp thị Inbound là việc tạo ra nội dung có giá trị dưới dạng bài báo, video, bản tin và blog. Nội dung này hữu ích cho người tiêu dùng và bạn xây dựng mối quan hệ của mình với họ bằng cách cung cấp cho họ thông tin họ cần. Một nhà tư vấn tiếp thị trong nước giúp thực hiện tất cả những điều này, có thể bao gồm việc tạo nội dung cũng như sử dụng công nghệ cần thiết để duy trì mối quan hệ với khách hàng / khách hàng tiềm năng của bạn. Cuối cùng, một nhà tư vấn tiếp thị trong nước sẽ giúp bạn thu hút, tương tác và làm hài lòng khách hàng.
Tư vấn Marketing về hoạt động
Hoạt động tiếp thị là về con người, quy trình và công nghệ giúp một bộ phận tiếp thị hoạt động. Một nhà tư vấn hoạt động tiếp thị giúp một tổ chức tiếp thị hoạt động trơn tru và hiệu quả. Nhà tư vấn này sẽ giúp điều chỉnh hoạt động tiếp thị với các mục tiêu của công ty và đảm bảo công việc đang tạo ra ROI tích cực. Họ cũng sẽ giúp phát triển công nghệ và quy trình để đảm bảo rằng hoạt động tiếp thị được thực hiện hiệu quả và mang lại kết quả.
Ở 1 Bước táo bạo, trở thành Nhà tư vấn Hoạt động Tiếp thị là một trong những trọng tâm chính của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi cũng làm công việc tư vấn thương hiệu, đầu ra và trong nước, nhưng chúng tôi tin rằng các hoạt động tiếp thị phải phù hợp để tất cả các loại hình tiếp thị khác thành công. Chúng tôi giúp khách hàng của mình xây dựng chiến lược tiếp thị, kiến trúc tự động hóa tiếp thị của họ, tạo ra các quy trình cần thiết để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru và đảm bảo tất cả những người phù hợp đều có trong nhóm.
Nguồn: Internet