TỔNG HỢP CÁC LOẠI HÌNH THỨC TƯ VẤN DOANH NGHIỆP (PHẦN 2)

CÁC LOẠI HÌNH THỨC TƯ VẤN DOANH NGHIỆP (PHẦN 2)

Nối tiếp phần 1 của bài viết các loại hình thức tư vấn doanh nghiệp. Sau đây, xin mời quý độc giả cùng ActionCOACH tìm hiểu các loại hình tư vấn doanh nghiệp đang có mặt trên thị trường.

7. Tư vấn về sự tác động của doanh nghiệp đối với môi trường

Một số chuyên gia tư vấn kinh doanh chuyên về môi trường. Các tổ chức làm việc với các sản phẩm hoặc dịch vụ có ảnh hưởng đến môi trường có thể tìm kiếm chuyên gia tư vấn kinh doanh chuyên về môi trường để được tư vấn trong lĩnh vực này. Một nhà tư vấn môi trường sẽ phân tích tác động của các kế hoạch được đề xuất đối với môi trường, đảm bảo công ty của bạn tuân thủ tất cả các luật và quy định liên quan về môi trường cũng như cách mọi tác động tiêu cực đến môi trường có thể được giảm thiểu hoặc khắc phục hoàn toàn.

 

8. Tư vấn bán hàng

Mọi doanh nghiệp thể hiện sự bền vững hay lụi tàn của họ thông qua doanh số bán hàng của họ. Chuyên gia tư vấn kinh doanh bán hàng tập trung vào việc đào tạo nhân viên bán hàng, tư vấn về quy trình bán hàng và chiến lược của đội quản lý bán hàng, tìm cách cải thiện quy trình bán hàng hiện tại, xác định các cơ hội mới và cách tận dụng chúng, đồng thời khuyến khích đội ngũ bán hàng của bạn làm tốt hơn sản lượng trước đó của họ. Nếu doanh nghiệp đang gặp khó khăn với công việc bán hàng thì một chuyên gia tư vấn kinh doanh chuyên về bán hàng chính là người chủ doanh nghiệp cần tìm đến ngay lúc này.

 

9. Tư vấn tiếp thị truyền thông

Đây là một loại hình tư vấn kinh doanh rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Mọi công ty đều muốn biết cách thu hút, chuyển đổi và giữ chân số lượng khách hàng tối đa nhất có thể. Một nhà tư vấn tiếp thị có thể tư vấn về quảng cáo PPC, tiếp thị nội dung, SEO, nâng tầm giá trị của quảng cáo trên báo in và truyền hình và đề xuất các thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp. Các chuyên gia tư vấn sẽ có thể xác định kênh tiếp thị nào mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp của bạn để theo đuổi, tư vấn về việc cải thiện chuyển đổi và thu hút khách hàng, v.v.

 

10. Tư vấn về truyền thông trên mạng xã hội

Đây là một trong những loại tư vấn thường bị nhầm lẫn thành tư vấn tiếp thị và có phí tư vấn rẻ hơn phần nào so với các loại tư vấn khác. Một chuyên gia tư vấn truyền thông xã hội sẽ giúp xác định kênh nào có thể cung cấp Return on investment (Tỷ suất hoàn vốn) cao nhất cho doanh nghiệp, các loại nội dung mà doanh nghiệp nên đăng và không nên đăng trên mạng xã hội, lập chiến lược cho chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả, v.v.

 

11. Tư vấn huấn luyện nghề nghiệp

Đôi khi, một công ty sẽ thuê một nhà tư vấn huấn luyện nghề nghiệp để hỗ trợ nhân viên xác định các kỹ năng cần phát triển, đánh giá tham vọng của họ và đánh giá cách tiếp cận hiệu suất của họ. Mặc dù hiếm khi các doanh nghiệp bình thường thuê một nhà tư vấn huấn luyện nghề nghiệp, nhưng các tập đoàn dịch vụ tài chính và một số công ty lĩnh vực khác đã thuê loại nhà tư vấn này để giúp nhân viên phát triển, tăng cường cạnh tranh nội bộ và giúp cung cấp cho từng nhân viên các kỹ năng để đạt được mục tiêu của họ.

 

12. Tư vấn pháp luật

Một chuyên gia tư vấn luật có trách nhiệm tư vấn cho một công ty trong các vấn đề pháp lý của công ty. Điều này bao gồm việc cân nhắc xem các quyết định có thể dẫn đến hành động pháp lý tiêu cực chống lại công ty như thế nào, làm thế nào để tránh những tình huống như vậy và cách tiến hành nếu có hành động pháp lý chống lại công ty. Loại tư vấn này có thể được kêu gọi để đánh giá rủi ro hoặc tham gia vào các thủ tục pháp lý của công ty.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan