TRỞ THÀNH MỘT BUSINESS COACH
Trở thành một Business Coach giống với việc trở thành một chủ doanh nghiệp. Sự khác biệt chính là bạn đang giúp người khác thành công trong mục tiêu kinh doanh của họ.
Do đó, cách tiếp cận hoặc quan điểm của bạn với tư cách là một huấn luyện viên là khác nhau và đây chính xác là những gì mà chủ sở hữu thuê Coach cho sự chuyên nghiệp về kiến thức, kĩ năng của họ.
Business Coach là gì?
Business Coach là nhà huấn luyện doanh nghiệp, họ có thể là các doanh nhân hoặc các chủ doanh nghiệp có kinh nghiệm.
Họ quyết định sử dụng tài năng của mình trong công tác tái đào tạo để giúp đỡ các chủ doanh nghiệp khác đạt được mục tiêu đề ra
Các Business Coach cần có một số kỹ thuật và công cụ được công nhận để sử dụng trong chương trình huấn luyện.
Kĩ năng cần có để trở thành Business Coach
1.Tích cực lắng nghe
Như trong bất kỳ mối quan hệ nào khác, giao tiếp lành mạnh giữa bạn, với tư cách là một huấn luyện viên và khách hàng của bạn là rất quan trọng để thiết lập nền tảng cho sự tin tưởng.
Coaching thành công là đưa khách hàng tham gia một cuộc hành trình, hỏi họ những câu hỏi phù hợp và truyền đạt sự quan tâm thực sự đến những gì họ đang nói.
Khi bạn làm những điều này, bạn có thể giúp họ khám phá ra những thách thức của họ và tìm ra những cách tốt nhất để vượt qua những trở ngại đó đến tới thành công.
2. Xác định nhu cầu của khách hàng
Mọi thứ bạn làm với tư cách là một Business Coach nên được kết nối với các nhu cầu cụ thể của khách hàng của bạn.
Trước tiên bạn phải luôn nghĩ đến nhu cầu và mục tiêu của họ. Để xác định và thiết kế các buổi huấn luyện một cách thiết thực.
3. Tư duy chiến lược
Là một Business Coach chuyên nghiệp, bạn cần sử dụng kỹ năng này để giúp họ suy nghĩ và hành động một cách có chiến lược.
Bạn phải làm việc với họ để giúp họ thấy được khoảng cách giữa nơi họ đang ở hiện tại và nơi họ muốn tới.
Sau đó, cả hai có thể làm việc cùng nhau để thu hẹp khoảng cách bằng cách thực hiện các điều chỉnh cần thiết và đối phó với những trở ngại.
4. Sáng tạo
Chức danh giống nhau, nhưng chả có hai Coach nào giống nhau. Thị trường của nghề Coach rất cạnh tranh, nên việc có khả năng sáng tạo sẽ giúp bạn khác biệt với đối thủ.
Tuy nhiên, để sáng tạo, bạn phải dành thời gian tìm hiểu khách hàng của mình. Điều quan trọng là phải nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của họ để thiết kế chiến lược hoặc phong cách huấn luyện phù hợp nhất với họ.