fbpx

TƯ VẤN CÁCH ĐỂ XÁC THỰC Ý TƯỞNG CHO DOANH NGHIỆP

Xác nhận ý tưởng kinh doanh là doanh nghiệp xem xét có thể kinh doanh với ý tưởng về sản phẩm hay không. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp liệu có thể tạo ra một công ty bền vững, mang lại lợi nhuận và đạt được những mục tiêu lớn hơn của mình.

Tập trung giải quyết vấn đề

Điều này không có nghĩa là không nên lắng nghe khách hàng. Mà nó chỉ có nghĩa là không nên đặt toàn bộ niềm tin vào giải pháp mà khách hàng đã có sẵn trong đầu.

Những gì Henry Ford đã làm, và những gì mà mọi thị trường thực sự đổi mới làm, đó là ông tập trung vào việc hiểu vấn đề thực sự của khách hàng là gì. Và vấn đề là giao thông vận tải quá chậm và quá ô uế. Vì vậy, ông đã tìm ra giải pháp để di chuyển nhanh hơn và ít lộn xộn hơn so với ngựa.

Xác định và tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng là doanh nghiệp cần nói chuyện với đúng người trong nhóm mục tiêu của họ. Có một lý thuyết được gọi là sự lan tỏa của các đổi mới (Diffusion of innovations). Nó chia khách hàng thành các nhóm nhất định: những người đổi mới, những người chấp nhận sớm, đa số sớm, đa số muộn và những người đi sau.

Xem xét ý tưởng

Hãy nói về ý tưởng của bạn càng sớm càng tốt. Đừng lo lắng rằng ai đó có thể ăn cắp ý tưởng của bạn. Tin tôi đi, trừ khi bạn đang thực sự thay đổi thế giới, không cần phải bảo vệ nó quá mức. Và, chúng ta hãy đồng ý rằng, việc tạo bot, tạo trang thương mại điện tử mới, xây dựng một tính năng ưa thích hoặc sử dụng Học máy để làm điều gì đó mà bạn có thể viết mã trong vài tháng sẽ không thay đổi thế giới.

Trừ khi chúng ta đang nói về những bằng sáng chế khổng lồ có thể thay đổi toàn bộ ngành theo nghĩa đen, nếu không thì chỉ đơn giản là không đáng để giữ bí mật. Phản hồi bạn có thể nhận được khi bạn nói về nó đáng giá hơn nhiều so với ý tưởng trần trụi. Hãy nhớ rằng ý tưởng chỉ là một phép nhân để thực hiện.

Thiết lập chuỗi phản hồi

Thu thập phản hồi là quan trọng nhưng việc tận dụng nó và biến nó thành một quá trình còn quan trọng hơn.

Bằng cách cho khách hàng biết rằng bạn quan tâm và coi trọng ý kiến ​​của họ, bạn thiết lập mối quan hệ và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Xác định các đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn muốn cạnh tranh, bạn cần biết bạn cạnh tranh với cái gì. Lưu ý rằng đối thủ cạnh tranh của bạn không chỉ là những người có sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn mà có thiết kế khác hoặc một số tính năng không phải cốt lõi. Đối thủ cạnh tranh của bạn là những người giải quyết cùng một vấn đề – theo bất kỳ cách nào có thể.

Nguồn Internet

Bài viết liên quan

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55