Hiện nay, có khá nhiều phương tiện cũng như các nguồn thu thập thông tin khách hàng như từ các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông hoặc các hiệp hội thương mại hay từ các mối quan hệ cá nhân của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách đơn giản dưới đây.
1. Thu thập thông tin từ website
Xu hướng content marketing có lẽ được khá nhiều người quan tâm bởi khả năng thu thập dữ liệu khách hàng của nó khá lớn. Với những nội dung hữu ích, bạn có thể thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập để từ đó khiến họ tự nguyện để lại những thông tin ngay trên website của bạn.
Ngoài ra, với cách này, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ nhận được lượng doanh thu tăng đáng kể. Đây được xem là một trong những cách khá hiệu quả và chất lượng giúp bạn nhận được lượng thông tin khách hàng tiềm năng.
2. Thu thập thông tin khách hàng từ social media
Mạng xã hội có lẽ là nguồn tìm kiếm dữ liệu khổng lồ mà bạn có thể tìm đến. Với lượng người dùng là rất lớn, bạn dễ dàng thu thập dữ liệu và thông tin nhóm khách hàng tiềm năng thông qua like, share hay đăng ký thông tin vào biểu mẫu có sẵn trong chương trình. Đây được xem là một cách hiệu quả mà bạn có thể cân nhắc và lựa chọn sử dụng.
3. Thu thập thông tin khách hàng thông qua báo chí, quảng cáo
Thông qua báo chí để thu thập thông tin của khách hàng, chủ yếu là thông qua tin tức quảng cáo trên báo để thu thập thông tin, chúng ta có thể biết được địa chỉ, điện thoại liên lạc, tên đơn vị của khách hàng, có khi chúng ta còn tìm được người liên lạc trực tiếp vừa nhanh, vừa hiệu quả. Nhưng thông tin quảng cáo trên báo chí khá phức tạp vì sau khi đọc xong ta còn phải chỉnh lý lại thông tin.
Tìm đọc trên các biển quảng cáo: Thông thường, các tấm biển quảng cáo chứa đựng lượng lớn thông tin khách hàng, thông tin khá xác thực, đáng tin, đồng thời thông qua phân loại ngành nghề sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng.
4. Thông qua các buổi hội thảo
Thêm một cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả khác là tổ chức những buổi hội thảo hay sự kiện để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Từ các buổi hội thảo đó, bạn có thể thu thập được dữ liệu hay thông tin email của khách hàng tham dự. Sau đó, gửi những thông tin cần thiết để giúp họ tiếp cận đến các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp bạn.
5. Từ mạng lưới quan hệ cá nhân
Là một người kinh doanh thông minh thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc tận dụng các mối quan hệ cá nhân xung quanh mình để có thể thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng. Cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm chính là giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến những người bạn hay các đối tác kinh doanh có nhu cầu sử dụng hoặc trích một phần hoa hồng nhỏ để yêu cầu họ cộng tác và giới thiệu khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Nguồn Internet