TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC TRONG KINH DOANH

Hãy tưởng tượng bạn là giám đốc điều hành của một tạp chí nổi tiếng đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Bạn nhận thấy rằng trang web của bạn đang tăng sức hút trong khi doanh số bán bản sao thực của bạn đang giảm. Bạn không hiểu rõ về cách thức hoạt động của các ấn phẩm web, vì vậy sự thay đổi này đang đưa bạn vào thế bị ràng buộc. Bạn cần nhanh chóng tìm ra một lộ trình hành động, nhưng không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng khó khăn này, bạn sẽ cân nhắc việc mời một người được gọi là nhà tư vấn chiến lược. khó khăn và đảm bảo rằng các doanh nghiệp đang cân nhắc mọi góc độ khi đưa ra các quyết định lớn.

Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích tư vấn chiến lược là gì, tại sao các chủ doanh nghiệp nên xem xét nó và cách tham gia vào lĩnh vực này.

tư vấn doanh nghiệp

 

  1. Định Nghĩa

Tư vấn chiến lược là khi các doanh nhân – nói chung là giám đốc điều hành, hội đồng quản trị hoặc ban quản lý – mời một bên thứ ba đưa ra quan điểm từ bên ngoài, chuyên gia về những thách thức kinh doanh của họ. Các nhà tư vấn chiến lược thường có kiến ​​thức đáng kể về ngành và được kỳ vọng sẽ đánh giá các vấn đề kinh doanh cấp cao một cách khách quan. Họ có một cái nhìn tổng thể về các vấn đề cụ thể mà công ty đang giải quyết và đưa ra lời khuyên về cách họ nên tiếp cận chúng.

Nói chung, các nhà tư vấn chiến lược hỗ trợ khách hàng của họ trong một khung thời gian cố định. Trong khoảng thời gian đó, họ phải dành tất cả thời gian, công sức và sự chú ý cho một vấn đề cụ thể.

tư vấn doanh nghiệp

  1. Chuyên gia tư vấn chiến lược làm gì?

Khi một nhà tư vấn chiến lược đảm nhận một dự án mới, họ thường bắt đầu bằng cách phân tích sâu về các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh của khách hàng của họ. Mục tiêu của phân tích này là để hiểu xem các thực hành hiện tại của họ có phù hợp với những gì họ muốn đạt được hay không. Dựa trên phân tích của họ, họ sẽ đưa ra các khuyến nghị chiến lược mà công ty có thể thực hiện để thúc đẩy kết quả tốt hơn.

Ngoài phân tích kinh doanh của họ, các nhà tư vấn chiến lược có thể cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về nghiên cứu thị trường và bối cảnh cạnh tranh để khách hàng có thể đưa ra các quyết định sáng suốt vì lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của công ty họ.

Khi làm việc với một nhà tư vấn chiến lược, một công ty có thể nhận được hướng dẫn về những điều sau:

  • Lời khuyên về ngân sách – Đầu vào về các phương pháp hay nhất để cắt giảm chi phí và tăng doanh thu.
  • Chiến lược sản xuất – Các khuyến nghị để tăng hiệu quả tạo ra sản phẩm của họ.
  • Quản lý cơ hội – Làm nổi bật các cơ hội mới về doanh thu hoặc dịch vụ sản phẩm.

Sau khi cung cấp các khuyến nghị đúng đắn cho khách hàng của họ, các nhà tư vấn có thể có cơ hội hỗ trợ quá trình thực hiện.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan