TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG

TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG

Truyền thông là một công cụ hữu hiệu không thể thiếu trong việc phát triển thương hiệu của một doanh nghiệp. Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm có chất lượng phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng, doanh nghiệp còn cần có kế hoạch tiếp cận và quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế phát triển với tốc độ chóng mặt, sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp ngày càng gay gắt như hiện nay

Một chiến lược truyền thông hiệu quả cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các công cụ sao cho hiệu quả mang lại là tối đa. Để có được điều này, chiến lược truyền thông cần được lên kế hoạch bài bản, chi tiết và quan trọng là được đề ra bởi một đội ngũ có chuyên môn cao, hoạt động chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, điều này là rất khó để thực hiện do để duy trì một đội ngũ như thế thì kinh phí mà doanh nghiệp bỏ ra sẽ không nhỏ trong khi hiệu quả mang lại vẫn chưa có gì là đảm bảo.

Bên cạnh việc xem xét các yếu tố tổng quan, môi trường bên ngoài, chúng tôi sẽ tiếp cận trực tiếp môi trường kinh doanh của doanh nghiệp nhằm có một cái nhìn chân thực, cụ thể nhất của doanh nghiệp, từ đó đưa ra một chiến lược dài hạn để định hướng và phát triển thương hiệu một cách nhất quán, song song đó là những kế hoạch truyền thông ngắn hạn hiệu quả, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

TƯ VẤN VÀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG CHO KHÁCH HÀNG TRÊN CƠ SỞ:

–  Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng

–  Thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông

–  Hiệu quả từ các phương tiện truyền thông

–  Hiệu quả truyền thông của đối thủ cạnh tranh

– Sự chấp nhận quảng cáo tại mỗi địa phương

LẬP KẾ HOẠCH

– Đâu là thị trường ưu tiên?

– Làm thế nào để hỗ trợ, thúc đẩy phát triển thị trường

– Mức đầu tư

– Đề xuất mức đầu tư

– Xây dựng kế hoạch media tổng thể

– Cam kết vị trí ưu tiên tương xứng

– Trao đổi và thống nhất kế hoạch media tổng thể

– Đề xuất bản Media chi tiết

– Đặt chỗ

– Đề xuất chương trình tài trợ chương trình

– Đặt chỗ – giám sát – thực hiện

– Đặt chỗ với vị trí ưu tiên, thời điểm hiệu quả và giảm giá cạnh tranh

– Gửi tư liệu

LỢI ÍCH CỦA DỊCH VỤ TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG

– Xác lập rõ ràng mục tiêu và các tiêu chí truyền thông

– Xác lập rõ ràng đối tượng, thông điệp, thời điểm và phương tiện truyền thông phù hợp

– Xây dựng một kế hoạch truyền thông sáng tạo và chuyên nghiệp

– Tạo sự đồng bộ và nhất quán trong các nỗ lực truyền thông tiếp thị

– Tiết kiệm chi phí do sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông và dịch vụ trọn gói

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan