TƯ VẤN DOANH NGHIỆP – NHỮNG KỸ NĂNG DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA CẦN PHẢI CÓ.

TƯ VẤN DOANH NGHIỆP – NHỮNG KỸ NĂNG DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA CẦN PHẢI CÓ.

Chiến lược quản lý và vận hành doanh nghiệp luôn là vấn đề nan giải và đem lại nhiều thách thức cho các nhà quản trị vì họ luôn phải đối mặt với doanh thu, lợi nhuận, nhân sự và quản lý nội bộ,… Những kỹ năng dưới đây là cách để vận hành doanh nghiệp một cách tốt hơn từ một chuyên gia tư vấn doanh nghiệp.

Tư vấn doanh nghiệp – Hoạch định chiến lược một cách hợp lý:

Những ý tưởng độc đáo và mới lạ thật sự chưa đủ để doanh nghiệp có chỗ đứng vững trên thị trường. Mức độ cạnh tranh trong thời kì Covid-19 ngày càng gay gắt thì các đối thủ trong nước lẫn quốc tế đều mối đe dọa lớn đến các chủ doanh nghiệp. Vì vậy các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp đã đưa ra ý kiến rằng:

Một doanh nghiệp khi thật sự đặt chân vào thị trường phải có một chiến lược hợp lý, nhằm chiếm lại thị phần riêng cho mình, hình ảnh muốn hướng đến và đặc điểm nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó đưa ra được chiến lược thâm nhập thị trường. Đó là ý kiến của các nhà tư vấn doanh nghiệp.

Tư vấn doanh nghiệp – Xây dựng thương hiệu và tạo ra chiến lược marketing / truyền thông:

Câu chuyện xây dựng nên thương hiệu theo các nhà tư vấn doanh nghiệp không chỉ là việc của những tập đoàn đa quốc gia hay những tập đoàn lớn, mà đó là việc cần phải có khi các doanh nghiệp tham gia vào thị trường. Xác định được đặc điểm riêng của công ty thông qua logo và slogan còn bao hàm tầm nhìn và sứ mệnh của công ty,…

Từ đó thiết lập chiến dịch truyền thông thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho đường dài. Các nhà tư vấn doanh nghiệp nhận định còn Nhiều doanh nghiệp nhỏ còn e ngại với các khoản ngân sách chi cho việc quảng cáo, tuy nhiên đây là hoạt động cần thiết giúp cho doanh nghiệp định vị và giữ vững chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

Tư vấn doanh nghiệp – Xây dựng quy trình và kiểm soát nội bộ:

Vận hành doanh nghiệp một cách tối ưu nhất thì người quản lý phải xây dựng quy trình nội bộ với những chính sách hợp lý cho các phòng ban liên quan. Hệ thống hoá quy trình giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí hoạt động một cách tối đa.

Bên cạnh đó nhà tư vấn doanh nghiệp còn nói điều đó sẽ nhà quản trị có thể xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành dựa vào các nguyên tắc, quy trình đã được đưa ra. Việc mất đi hoặc thay thế người phụ trách cũng sẽ diễn ra tinh gọn và không ảnh hưởng nhiều đến kết quả hoạt động.

Tư vấn doanh nghiệp – Tận dụng nền tảng số và digital marketing:

Công nghệ và các nền tảng xã hội đang được xem là xu hướng của thời đại 4.0 hiện nay vì vậy nhà tư vấn doanh nghiệp nhận định ưu điểm của các start-up khi gia nhập thị trường hiện nay là việc áp dụng những công nghệ mới ngay lúc đầu giúp cho doanh nghiệp tối ưu hoá hoạt động kinh doanh.

Trong thời đại 4.0, nhà quản trị dễ dàng tìm thấy hàng loạt phần mềm quản lý đa nhiệm hỗ trợ cho các lĩnh vực như kế toán, kho bãi, bán hàng… giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn bên cạnh việc tiết kiệm chi phí nhân sự.

Ngoài ra, digital marketing được nhiều start-up chú trọng do tính hiệu quả cao và chi phí thấp hơn nhiều so với các kênh quảng cáo truyền thống. Tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Linkedln, Tik tok… giúp cho nhà quản trị không chỉ gia tăng kết quả kinh doanh mà còn thu hút nhân sự dễ dàng hơn. Theo nhận định của các chuyên gia tư vấn doanh nghiệp.

ActionCOACH Việt Nam

 

 

Bài viết liên quan