Tư vấn doanh nghiệp truyền thông xã hội là gì?
Các công ty ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên mạng xã hội và trong nhiều trường hợp, nó đã trở thành một trụ cột trong chiến lược tiếp thị của họ. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng của các nhà tư vấn tư vấn doanh nghiệp truyền thông xã hội, những người giúp các công ty tạo ra các chiến lược truyền thông xã hội tốt nhất để giúp họ đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình.
Vì đây là một hiện tượng mới hơn, chúng tôi muốn dành thời gian hôm nay để phân tích những gì một nhà tư vấn truyền thông xã hội làm và cách họ có thể giúp công ty của bạn. Dưới đây là ba chủ đề chính mà tư vấn truyền thông xã hội tập trung vào:
Tư vấn doanh nghiệp – Chiến lược
Các nhà tư vấn doanh nghiệp sẽ xem xét kỹ lưỡng và lâu dài về chiến lược truyền thông xã hội hiện tại của bạn và hiệu suất của nó. Con mắt được đào tạo của họ sẽ có thể xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn, những gì cần cải thiện và những gì đang hoạt động tốt. Họ cũng sẽ cần xem xét các mục tiêu kinh doanh của bạn để tạo ra chiến lược phù hợp để hỗ trợ chúng hoặc điều chỉnh mục tiêu của bạn cho phù hợp. Điều này sẽ cho phép họ phát triển một chiến lược truyền thông xã hội được cá nhân hóa mà bạn có thể thực hiện để giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh và cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình.
Tư vấn doanh nghiệp mang đến Return On Investment
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị truyền thông xã hội là ROI mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Trong nhiều trường hợp, các công ty không sử dụng các chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả bị bỏ lại với ROI kém và không rõ lý do tại sao. Đây là một ví dụ tuyệt vời về nơi mà một nhà tư vấn doanh nghiệp truyền thông xã hội có thể tham gia. Nhà tư vấn không chỉ có thể đưa ra cái nhìn tổng thể về những nỗ lực mà công ty đã thực hiện và kết quả của nó, họ còn có thể tham gia để sửa chữa bất cứ điều gì đang cản trở mức cao hơn ROI.
Ví dụ, một phần công việc của họ có thể là mở rộng lượng người theo dõi trên mạng xã hội và cộng đồng của bạn. Họ có thể dạy bạn cách phát triển cộng đồng mạng xã hội, tương tác với khán giả và tăng số lượng người theo dõi. Họ cũng có thể giúp bạn đưa ra các chiến lược nội dung sẽ giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web của bạn, cải thiện mối quan hệ với khách hàng và hơn thế nữa. Tất cả các yếu tố này đều dẫn đến ROI lớn hơn.
Phân tích
Phân tích là điều cần thiết để theo dõi hiệu suất của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Khi theo dõi số liệu phân tích của mình, bạn có thể biết liệu mình có đang đạt được các mục tiêu và mục tiêu hay không và nếu không, thì bạn có thể cần phải cải thiện ở đâu. Tuy nhiên, số liệu phân tích và dữ liệu thô có thể quá tải và khó giải mã. Mặc dù có vô số công cụ tuyệt vời giúp bạn thu thập và nghiên cứu dữ liệu này, nhưng vẫn có thể khó biết liệu bạn có đang làm đúng mọi thứ hay không. Đây là nơi chuyên gia tư vấn doanh nghiệp có thể giúp bạn: không chỉ họ có thể chỉ cho bạn đúng công cụ quản lý mạng xã hội phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, họ còn có thể dạy bạn cách giải mã và chọn ra thông tin chính mà bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu suất và ROI.
Tham khảo: ActionCOACH Việt Nam
Nguồn: Internet