TƯ VẤN DOANH NGHIỆP – TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ?

Tư vấn doanh nghiệp – Tư vấn chiến lược là gì?

Tư vấn doanh nghiệp mảng chiến lược là khi các doanh nhân – nói chung là giám đốc điều hành, hội đồng quản trị hoặc ban quản lý – mời một bên thứ ba đưa ra quan điểm từ bên ngoài, chuyên gia về những thách thức kinh doanh của họ. Các nhà tư vấn chiến lược thường có kiến ​​thức đáng kể về ngành và được kỳ vọng sẽ đánh giá các vấn đề kinh doanh cấp cao một cách khách quan. Họ có một cái nhìn tổng thể về các vấn đề cụ thể mà công ty đang giải quyết và đưa ra lời khuyên về cách họ nên tiếp cận chúng.

Nói chung, các nhà tư vấn chiến lược hỗ trợ khách hàng của họ trong một khung thời gian cố định. Trong khoảng thời gian đó, họ phải dành tất cả thời gian, công sức và sự chú ý cho một vấn đề cụ thể.tư vấn doanh nghiệp

Chuyên gia tư vấn doanh nghiệp mảng chiến lược làm gì cho doanh nghiệp?

Khi một nhà tư vấn doanh nghiệp mảng chiến lược đảm nhận một dự án mới, họ thường bắt đầu bằng cách phân tích sâu về các mục tiêu và mục tiêu kinh doanh của khách hàng của họ. Mục tiêu của phân tích này là để hiểu xem các thực hành hiện tại của họ có phù hợp với những gì họ muốn đạt được hay không. Dựa trên phân tích của họ, họ sẽ đưa ra các khuyến nghị chiến lược mà công ty có thể thực hiện để thúc đẩy kết quả tốt hơn.

Ngoài phân tích kinh doanh của họ, các nhà tư vấn chiến lược có thể cung cấp kiến ​​thức chuyên môn về nghiên cứu thị trường và bối cảnh cạnh tranh để khách hàng có thể đưa ra các quyết định sáng suốt vì lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của công ty họ.

Khi làm việc với một nhà tư vấn chiến lược, một công ty có thể nhận được hướng dẫn về những điều sau:

  • Lời khuyên về ngân sách – Đầu vào về các phương pháp hay nhất để cắt giảm chi phí và tăng doanh thu.
  • Chiến lược sản xuất – Các khuyến nghị để tăng hiệu quả tạo ra sản phẩm của họ.
  • Quản lý cơ hội – Làm nổi bật các cơ hội mới về doanh thu hoặc dịch vụ sản phẩm.
  • Sau khi cung cấp các khuyến nghị đúng đắn cho khách hàng của họ, các nhà tư vấn có thể có cơ hội hỗ trợ quá trình thực hiện.

 

Tại sao nên sử dụng tư vấn doanh nghiệp mảng chiến lược?

 

Tại sao các công ty cần các chuyên gia bên ngoài ngành? Các giám đốc điều hành tại các công ty không nên tự mình trở thành chuyên gia? Liệu họ có thể không kéo các nhân viên khác từ trong công ty đến để giúp giải quyết những vấn đề như thế này ngay trong công ty không?

 

Câu trả lời cho tất cả những câu hỏi đó chủ yếu là vấn đề tập trung và khách quan.

 

Trong ví dụ trên, một nhà tư vấn doanh nghiệp sẽ chỉ tập trung vào vấn đề chuyển đổi của ấn phẩm từ báo in sang kỹ thuật số và tác động của sự thay đổi đó. Các giám đốc điều hành tại công ty sẽ không thể làm điều đó. Họ có cả một công ty để điều hành. Họ sẽ không có thời gian để tập trung vào các chủ đề riêng lẻ.

 

Các nhà tư vấn chiến lược cũng đưa ra mức độ quan trọng không phải lúc nào cũng có thể mong đợi từ những người trong công ty. Hội đồng quản trị, giám đốc điều hành và những người quản lý khác có cổ phần cá nhân trong doanh nghiệp của họ. Những cổ phần đó thường đi kèm với những thành kiến ​​và định kiến ​​có thể làm lu mờ phán đoán của họ về các vấn đề cụ thể.

Một nhà tư vấn chiến lược mang đến một góc nhìn bên ngoài. Họ không bị ràng buộc bởi khoản đầu tư cá nhân vào công ty. Bản án của họ được cho là phải rõ ràng và không thiên vị. Bằng cách này, các giám đốc điều hành có thể lấy ý kiến ​​từ một nguồn không có cảm xúc và nhạy cảm cá nhân.

tư vấn doanh nghiệp
Tham khảo: ActionCOACH Việt Nam

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan