Khảo sát thị trường sẽ giúp doanh nghiệp có được insight có giá trị về giá trị về cảm xúc, thái độ và sở thích của khách hàng -định hướng các hoạt động để có thể phát triển và thương mại hóa thành công sản phẩm như thử nghiệm và tung ra sản phẩm mới đến việc củng cố định vị thương hiệu và sự hài lòng của khách hàng.
Xây dựng mục tiêu khảo sát
Để thiết lập được mục tiêu trước tiên doanh nghiệp phải xác định được vấn đề mình cần giải quyết. Từ đó đặt ra các mục tiêu cụ thể tương ứng với mong muốn của doanh nghiệp khi thực hiện. Một số câu hỏi sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được vấn đề và xác định mục tiêu như:
Tại sao bạn thực hiện khảo sát?
Bạn đang muốn tìm hiểu về nhu cầu cho sản phẩm sắp ra mắt?
Doanh nghiệp muốn cải thiện chất lượng sản phẩm
Lựa chọn thị trường và khách hàng mục tiêu – đối tượng cần khảo sát
Sau khi đã thực hiện bước đầu tiên đó là thiết lập mục tiêu thì doanh nghiệp sẽ xác định được thị trường mục tiêu của mình. Xác định các thông số cho khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như những người sống hoặc làm việc trong một khu vực nhất định, quy mô thị trường hoặc những người phù hợp với nhân khẩu học cụ thể. Sử dụng dữ liệu khu vực để có được thông tin chính xác về đối tượng mục tiêu có dữ liệu bạn cần và thu hẹp dữ liệu đó để hỗ trợ mục tiêu cuối cùng của bạn.
Phân bổ thời gian thực hiện
Thời gian thực hiện đối với các cuộc khảo sát rất quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp đo lường được hiệu quả theo các cột mốc thời gian. Hơn nữa thời gian thực hiện khảo sát sẽ quyết định ngân sách doanh nghiệp phải bỏ ra, vì thế nếu xác định thời gian thực hiện cụ thể và chính xác doanh nghiệp sẽ cắt giảm được các chi phí phát sinh.
Theo dõi, giám sát quá trình khảo sát thị trường
Một cuộc nghiên cứu hay khảo sát khi thực hiện đều cần được theo dõi, giám sát tiến độ và kết quả đạt được theo kế hoạch. Việc này giúp doanh nghiệp kiểm soát được tình hình công việc, hiệu suất của nhân viên khi thực hiện cũng như các sự cố, vấn đề phát sinh để kịp thời xử lý.
Phân tích kết quả thu được
Khi bạn đã thu thập được các câu trả lời khảo sát thị trường, chúng cần được phân tích kỹ lưỡng để đưa ra các xu hướng và phát hiện chính và cho phép bạn rút ra những hiểu biết hữu ích từ dữ liệu.
- Kiểm tra các câu trả lời định tính để biết các trích dẫn và phản hồi chi tiết về thái độ và hành vi.
- Phỏng vấn các câu trả lời định lượng để tính giá trị trung bình.
- So sánh kết quả so với dữ liệu toàn cầu và địa phương với các cuộc khảo sát thị trường quy mô lớn.
Nguồn Internet