XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CHO CÁC NHÀ TƯ VẤN: NÓ LÀ GÌ, VÀ TẠI SAO BẠN NÊN QUAN TÂM?

Nhiều nhà tư vấn đã bị nhầm lẫn khi nói đến xây dựng thương hiệu. Họ nghĩ rằng “thương hiệu” là tất cả những gì về biểu tượng của họ hoặc trang web của họ.

 

Bây giờ, logo và trang web của bạn là một phần của thương hiệu của bạn. Nhưng logo và trang web của bạn chỉ là một phần trong một câu đố lớn.

 

Thương hiệu của bạn không chỉ đơn thuần là nhận dạng trực quan. Đó là những gì mọi người nghĩ về bạn khi bạn vắng mặt.

 

Và điều kỳ diệu về thương hiệu cá nhân là bạn có thể ảnh hưởng đến cách người khác nghĩ về bạn và doanh nghiệp tư vấn của bạn.

 

Đến cuối bài viết này, bạn sẽ hiểu được sức mạnh của thương hiệu cá nhân đối với các nhà tư vấn; và cách bạn có thể phát triển một thương hiệu chuyên gia, có thẩm quyền và đích thực.

 

Hãy đi sâu vào…

tư vấn doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà tư vấn là gì?

Đầu tiên, xây dựng thương hiệu cá nhân cho các nhà tư vấn là gì?

 

Xây dựng thương hiệu là quá trình mang lại ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn. Đó là cách những người khác cảm nhận về điều đó.

 

Thương hiệu cá nhân cũng giống như bất kỳ thương hiệu nào khác, nhưng thương hiệu của nó áp dụng cho một người.

 

Đó là thương hiệu của BẠN.

 

Làm thế nào để khách hàng lý tưởng của bạn nhận thức về bạn và các dịch vụ của bạn hiện tại?

 

Bạn có thể kiểm soát nhận thức của họ bằng cách chủ động tạo và truyền thông thương hiệu của mình.

 

Tại sao thương hiệu cá nhân lại quan trọng đối với các nhà tư vấn độc lập & các công ty nhỏ. Chúng ta đang ở trong thời đại cường điệu, ồn ào và lộn xộn. Trừ khi bạn có vị trí đáng kể, nếu không sẽ có nhiều nhà tư vấn cung cấp các dịch vụ tương tự cho bạn.

 

Đầu tiên và quan trọng nhất, có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Là một nhà tư vấn, bạn nên truyền đạt những gì bạn đại diện và những gì bạn tin tưởng – tuyên bố sứ mệnh, nguyên tắc và giá trị của bạn.

tư vấn doanh nghiệp

Thương hiệu cá nhân của bạn giúp khuếch đại tuyên bố sứ mệnh, nguyên tắc và giá trị của bạn. Nó đưa họ vào cuộc sống và truyền đạt họ theo cách mà khách hàng lý tưởng của bạn sẽ cảm nhận được. Tạo thương hiệu cá nhân khác biệt cũng giúp bạn thu hút khách hàng và thành viên cùng chí hướng.

 

Ví dụ: nếu thương hiệu cá nhân của bạn hướng đến sự thẳng thắn, bộc trực và trung thực, thì bạn sẽ thu hút mọi người vào doanh nghiệp của mình theo cùng một cách.

 

Bạn cũng sẽ đẩy lùi những người không thích cách giao tiếp đó. Và đó là một điều tốt vì có thể bạn sẽ không thích làm việc với chúng. Cuối cùng, xây dựng một thương hiệu thực sự đại diện cho bạn là một cách thú vị hơn để xây dựng một doanh nghiệp tư vấn.

 

Bạn phải là chính bạn.

 

Mọi thứ bạn làm – từ giao diện trang web của bạn, cách bạn bán, cách bạn đóng gói và đặt tên cho các dịch vụ của mình, v.v. – bạn sẽ cảm thấy giống như bạn. Bạn sẽ xuất hiện với cảm giác kiểm soát được công việc. Và khi bạn thích những gì mình làm, bạn sẽ nhất quán hơn, tạo ra kết quả tốt hơn và có sức ảnh hưởng hơn.

Nguồn: Internet

Bài viết liên quan