fbpx

Làm thế nào để phát triển kế hoạch kinh doanh của bạn

Nếu bạn muốn bắt đầu hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình thì bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh. Hiểu các quy trình khác nhau bạn cần hoàn thành để phát triển kế hoạch kinh doanh của mình.

Cho dù bạn mới thành lập hay đã điều hành doanh nghiệp của mình trong nhiều năm, lập kế hoạch kinh doanh có thể là chìa khóa thành công của bạn. Có được bảng kế hoạch kinh doanh:

  • Cho phép bạn kiểm soát doanh nghiệp của mình – quá trình lập kế hoạch giúp bạn tìm hiểu về các lực lượng và yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến thành công của bạn. Nếu bạn đã kinh doanh, nó sẽ giúp bạn lùi lại và xem xét những gì đang hoạt động và những gì bạn có thể cải thiện
  • Giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên – nó đưa ra định hướng kinh doanh của bạn, xác định mục tiêu của bạn, vạch ra các chiến lược để đạt được mục tiêu và giúp bạn quản lý những va chạm có thể xảy ra.
  • Giúp bạn có được tài chính – nếu bạn đang tìm kiếm tài chính cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần cho các ngân hàng và nhà đầu tư biết lý do họ nên đầu tư vào doanh nghiệp của bạn

Xem thêm: bài viết liên quan 

Trước khi viết ra bảng kế hoach kinh doanh

Trước khi viết kế hoạch kinh doanh, hãy trung thực đánh giá bản thân và quyết định xem ý tưởng kinh doanh của bạn có cơ hội thành công hay không. Phân tích có thể giúp bạn dự đoán bất kỳ thách thức nào bạn có thể gặp phải và giúp bạn vượt qua chúng. Nó cũng có thể giúp bạn thiết lập các mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn trong kế hoạch kinh doanh của mình.

Những điều cần cân nhắc trước khi viết kế hoạch kinh doanh:

  • Phân tích ý tưởng kinh doanh– Ý tưởng kinh doanh đó có khả thi không? Có thị trường cho sản phẩm hoặc dịch vụ được đề xuất không? Ý tưởng kinh doanh đó có đáng để bạn đầu tư thời gian và tiền bạc vào không?
  • Phân tích bản thân – Bạn đã sẵn sàng dấn thân vào kinh doanh chưa? Bạn có những gì cần thiết để trở thành một doanh nhân? Bạn có các kỹ năng cần thiết để điều hành doanh nghiệp của mình thành công không? Bạn đã sẵn sàng để thực hiện công việc khó khăn?
  1. Xác định kế hoạch của bạn dành cho ai

—————

Quyết định mục đích của bạn là gì có thể giúp bạn phát triển kế hoạch của mình cho đúng đối tượng. Nếu kế hoạch đã được phát triển cho các bên thứ ba, bạn sẽ cần xác định những gì họ sẽ quan tâm nhất. Đừng cho rằng họ chỉ quan tâm đến phần tài chính của doanh nghiệp mà cái họ cần thấy là tổng thể của toàn bộ kế hoạch mà bạn là người nắm rõ nhất.

  1. Thực hiện nghiên cứu khảo sát

—————

Bạn sẽ cần phải đưa ra một số quyết định về doanh nghiệp của mình bao gồm cấu trúc, chiến lược tiếp thị và tài chính trước khi có thể hoàn thành kế hoạch của mình. Nghiên cứu có thể giúp bạn phát triển các mục tiêu và chỉ tiêu, cũng như hiểu rõ hơn về nơi mà doanh nghiệp của bạn nên hướng tới. Điều quan trọng là đảm bảo nghiên cứu của bạn được cập nhật và chính xác trước khi trình bày với người cho vay hoặc nhà đầu tư vì điều kiện thị trường có thể thay đổi theo thời gian.

  1. Cập nhật tài chính

—————

Các nhà cho vay và nhà đầu tư cần biết tình hình tài chính của bạn phù hợp và doanh nghiệp của bạn đang ở trong tình trạng tài chính vững chắc. Cả người cho vay và nhà đầu tư sẽ muốn biết bạn hiện có bao nhiêu tiền, bạn cần bao nhiêu tiền và bạn dự kiến ​​sẽ kiếm được bao nhiêu trong tương lai gần. Mặc dù một chút kinh phí bổ sung sẽ giúp bạn đảm bảo trang trải cho những chi phí không mong muốn, nhưng hãy luôn trung thực và rõ rang.

  1. Viết tóm tắt

—————

Tóm tắt những điểm chính của kế hoạch kinh doanh của bạn bằng cách sử dụng ít từ nhất có thể. Bạn muốn đi vào vấn đề nhưng không được bỏ qua những sự kiện quan trọng. Đây cũng là cơ hội để bạn bán mình, nhưng đừng lạm dụng nó. Bản tóm tắt phải bao gồm các chi tiết về doanh nghiệp, thị trường, mục tiêu, tình hình tài chính hiện tại của bạn, mức tài chính bạn đang tìm kiếm và những gì nó sẽ đạt được.

  1. Kêu gọi sự giúp đỡ

—————

Cần có thời gian, nghiên cứu và chuẩn bị kỹ lưỡng để phát triển một kế hoạch ấn tượng có thể làm chao đảo các nhà đầu tư và người cho vay.

Nếu không tự tin trong việc tự mình hoàn thành kế hoạch, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia để xem qua kế hoạch và đưa ra lời khuyên.

Có một số dịch vụ của chính phủ có sẵn để giúp bạn lập kế hoạch, bắt đầu hoặc phát triển doanh nghiệp của mình. Các dịch vụ này có thể cung cấp lời khuyên chung, hội thảo, tọa đàm và sự kiện kết nối, và thậm chí có thể kết bạn với một cố vấn hoặc các nhà huẩn luyện doanh nghiệp.

Cân nhắc trao đổi với Nhà huân luyện để giúp bạn trong suốt quá trình của mình. Sử dụng công cụ tìm kiếm cố vấn của chúng tôi để tìm kiếm nhà huẩn luyện trong khu vực của bạn. Tìm kiếm tại đây.

  1. Đánh giá thường xuyên

—————

Xem lại kế hoạch của bạn thường xuyên. Khi doanh nghiệp của bạn thay đổi, nhiều chiến lược trong kế hoạch của bạn sẽ cần phải thay đổi để đảm bảo doanh nghiệp của bạn vẫn đang đi đúng hướng. Cập nhật kế hoạch của bạn có thể giúp bạn tập trung vào nơi bạn đang hướng tới.

  1. Bảo vệ kế hoạch của bạn

—————

Có sự hiểu biết với các bên thứ ba khi phân phối một kế hoạch có thể đủ bảo vệ cho một số doanh nghiệp. Tuy nhiên, những người khác có thực tiễn kinh doanh hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ đổi mới có thể mong muốn mỗi người ký một thỏa thuận bảo mật để bảo vệ những đổi mới của họ.

Cũng có thể là một ý kiến ​​hay nếu bạn đưa một số từ vào kế hoạch yêu cầu người đọc không tiết lộ chi tiết kế hoạch của bạn.

Nguồn Business.gov

Bài viết liên quan

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ACTIONCOACH

/-strong/-heart:>:o:-((:-h16:55