Khi các doanh nghiệp mở lại và tăng cường hoạt động trong môi trường Hậu thách thức, họ sẽ lo lắng về doanh số và có nhiều tham vọng vực dậy sớm nhất có thể, tuy nhiên điều đó có thể khiến nhân viên cảm thấy hơi sốc. Một tổ chức không tập trung vào các chính sách lấy nhân viên làm trung tâm có thể nhận thấy sự trở lại của họ gặp nhiều trở ngại lớn.
Xây dựng văn hóa niềm tin là rất quan trọng đối với sự hài lòng của nhân viên, nhưng nó cũng có thể dẫn đến kết quả tệ nếu không đúng cách. Zak lưu ý rằng có một số cách mà chủ doanh nghiệp có thể sử dụng để xây dựng lòng tin.
- Công nhận sự xuất sắc
- Tạo nên thách thức vừa phải
- Để mọi người hoàn thành công việc một cách tự chủ
- Cho phép sự sáng tạo
- Chia sẻ thông tin rộng rãi
- Có chủ ý xây dựng mối quan hệ giữa các nhân viên
- Tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện của con người
- Không dấu diếm nhược điểm của công tin
Nói cho cùng, niềm tin phải được xây dựng theo thời gian. Nếu doanh nghiệp của bạn cần tăng cường mức độ tương tác và năng suất nhanh chóng để đáp ứng các nhu cầu mới, bạn phải tập trung vào một số lĩnh vực cụ thể.
“Fast Company đã chia sẻ một câu chuyện về một công ty nằm trong danh sách Fortune 500, người nhận ra rằng phải mất trung bình 89 tuần để thực hiện thay đổi trong công ty của họ và 39 tuần trong số đó là kết quả trực tiếp của sự thiếu tin tưởng” (Manning, 2021). Không có thời gian để lãng phí.
Dưới đây là 5 bước để xây dựng lòng tin trong tổ chức của bạn dựa trên bài báo của Manning.
- Hãy minh bạch – Luồng thông tin và giao tiếp cởi mở, thẳng thắn giúp loại bỏ sự hiểu lầm hoặc cô lập. Bao gồm tất cả mọi người và không có ngoại lệ.
- Tôn trọng nhân viên của bạn-
Đừng đưa ra giả định và đảm bảo rằng họ cảm thấy được tôn trọng và có giá trị. Hãy thực sự tôn trọng và tử tế thông qua hành động. - Đoàn kết nhóm của bạn- Tổ chức nhiều hoạt động nhóm hơn và các dự án toàn diện để xây dựng sự thống nhất và gắn kết. Đừng bao dung bè phái hoặc buôn chuyện.
- Thể hiện sự quan tâm – Hãy nhớ rằng nhân viên dành phần lớn thời gian của họ tại nơi làm việc, và nếu tổ chức cho thấy rằng họ thực sự quan tâm đến họ, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Cung cấp hỗ trợ và các dịch vụ bổ sung để đảm bảo họ khỏe mạnh, an toàn và duy trì tư duy tích cực.
- Các hoạt động xây dựng lòng tin- Tạo ra các hoạt động và bài tập để xây dựng lòng tin trong nhóm của bạn. Cung cấp các khóa đào tạo và giáo dục bổ sung, để cho phép nhân viên xây dựng sự tự tin và kỹ năng. Hai lĩnh vực này xây dựng nên tinh thần nhân viên và phản ánh một tổ chức đáng tin cậy.
Để nâng cao hơn nữa tinh thần và xây dựng lòng tin, hãy đảm bảo các nhà quản lý được trang bị và kinh nghiệm. Năng lực và kỹ năng của nhà quản lý có thể đi một chặng đường dài để tạo động lực cho một đội. Đảm bảo rằng các vấn đề ‘khó khăn’ sẽ được giải quyết nhanh chóng. Đừng để mọi thứ kéo dài. Điều đó khiến nhân viên nghi ngờ về cam kết của bạn đối với môi trường lấy nhân viên làm trung tâm.
Lắng nghe và cởi mở để nhận được phản hồi trực tiếp từ nhóm của bạn. Đảm bảo rằng ngay cả khi các khuyến nghị hoặc ý tưởng của họ không được thông qua, chúng vẫn được coi trọng. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp chương trình đào tạo, giáo dục và xây dựng kỹ năng để phát triển năng lực.
Làm việc với một huấn luyện viên kinh doanh chuyên nghiệp, được chứng nhận có thể giúp tổ chức của bạn tạo ra một đội ngũ hùng mạnh để đáp ứng tất cả các mục tiêu và nguyện vọng kinh doanh của bạn. ActionCOACH, thương hiệu nhượng quyền huấn luyện doanh nghiệp thành công và lớn nhất thế giới có các huấn luyện viên tại hơn 81 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Theo ActionCOACH Global